1. Mức lương cơ bản khi đi [Nội dung ẩn để xem] phụ thuộc vào các yếu tố nào?
Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của lao động, tuy nhiên sự thay đổi không quá nhiều. Cụ thể như:

- Địa điểm làm việc: có lẽ đây là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến mức lương của thực tập sinh kỹ năng tại Nhật Bản. Bởi lương ở Nhật được phân chia tùy theo khu vực tỉnh, thành phố. Ví dụ như khu vực Tokyo, Osaka, Kyoto,…sẽ có mức lương cơ bản dành cho lao động nước ngoài cao hơn các khu vực ở nông thôn: Fukuoka, Aichi, ….

- Ngành nghề mà lao động tham gia: những đơn hàng xuất khẩu Nhật Bản mang tính đặc thù như xây dựng, giàn giáo, cốt thép,… yêu cầu NLĐ làm việc ngoài trời sẽ có mức lương cơ bản nhỉnh hơn những đơn hàng khác. Hay như những đơn hàng yêu cầu lao động trình độ cao như điều dưỡng, hộ lý, kỹ sư,… mức lương cũng cao hơn nhiều đơn hàng không yêu cầu trình độ. Ngoài ra, những đơn hàng có lương tầm trung nhưng lại nhiều việc làm thêm, tăng ca nhiều cũng mang lại thu nhập khá cao cho lao động có thể kể đến như: may mặc, thực phẩm, điện tử,…

Vậy đi xuất khẩu lao động Nhật Bản lương bao nhiêu? Thực tế thì mức lương cơ bản mà lao động nhận được sẽ dao động trong khoảng từ 28-35 triệu đồng, chưa tính tiền tăng ca, làm thêm. Tùy vào từng địa điểm và ngành nghề làm việc sẽ có mức lương khác nhau.

2. Các khoản chi phí sinh hoạt hàng tháng khi làm việc tại Nhật Bản
Sau khi nhận được lương từ xí nghiệp Nhật Bản thì NLĐ cần phải chi trả một khoản tiền dưới đây:

- Tiền ký túc xá, gas, điện, nước: Nghiệp đoàn hay công ty tiếp nhận sẽ lo chỗ ở, chỗ sinh hoạt cho lao động khi sang Nhật làm việc. Đây là khoản phí được nêu rõ trong hợp đồng lao động. Do đó lao động cần đọc kỹ để xác định được các khoản phí cần phải chi trả. Trung bình thì chi phí này trong khoảng từ 2,5 man đến 3 man( khoảng 5-6 triệu đồng/tháng) là hợp lý.


- Tiền ăn: Chi phí này tùy thuộc vào cách chi tiêu sinh hoạt của từng lao động và phụ thuộc vào nơi lao động làm việc. Những khu vực ở thành thị gần Tokyo thì mức phí lao động sẽ phải chi trả sẽ cao hơn là khu vực xa trung tâm. Các bạn có thể tiết kiệm chi phí này bằng cách đi siêu thị mua đồ giảm giá vào cuối ngày, tự nấu ăn mang đi làm,…

- Chi phí đi lại: thông thường ký túc xá cho lao động sẽ được xí nghiệp sắp xếp gần nơi làm việc nên việc đi lại thuận tiện và không mất nhiều chi phí. Các bạn TTS thường tiết kiệm chi phí này bằng cách đi bộ hoặc đạp xe đến nơi làm việc, có thể rèn luyện thêm về sức khỏe. Tuy nhiên, những đơn hàng XKLĐ Nhật Bản ngành xây dựng thì thường phải di chuyển đến các địa điểm làm việc. Nhưng các bạn đừng lo lắng, bởi phía công ty/xí nghiệp tiếp nhận sẽ có xe đưa đón chu đáo và hỗ trợ phí đi lại cho các bạn.
3. Sau khi về nước, lao động có thể để dành được khoản tiền là bao nhiêu?
Ngoài mức lương cơ bản là khoản tiền cố định được ghi trong hợp đồng thì số tiền mà NLĐ thật sự nhận được cao hay thấp lại phụ thuộc nhiều vào tiền lương tăng ca. Nếu bạn tham gia các đơn hàng có nhiều việc làm thêm hoặc làm ca đêm như nông nghiệp, cơ khí, xây dựng, may mặc,… thì số tiền mà bạn nhận được mỗi tháng sẽ tăng đáng kể, nhất là các công việc làm ca đêm sẽ có thêm phụ cấp.

Và khoản tiền mà lao động để dành được còn phụ thuộc vào mức chi tiêu hàng tháng. Nếu bạn chi tiêu nhiều thì số tiền bạn gửi về sẽ ít hơn. Do đó cần có một kế hoạch chi tiêu hết sức hợp lý.


Như vậy, sau khi trừ các khoản phí sinh hoạt hàng tháng và chi phí đi XKLĐ Nhật Bản đầu tư ban đầu, NLĐ tiết kiệm được khoảng từ 500-600 triệu đồng. Với số tiền này, lao động có thể đầu tư kinh doanh, xây dựng nhà cửa hoặc giúp đỡ gia đình sau khi về nước.

4. Visa kỹ năng đặc định Nhật Bản ra đời mang đến cho lao động mức lương như thế nào?
Đây là chương trình visa mới, được xác lập chính thức vào 1/7/2019 giữa chính phủ 2 nước Việt Nam và Nhật Bản. Loại hình visa này mang lại cơ hội không chỉ cho lao động Việt mà còn để giải quyết vấn đề thiết hụt trầm trọng nhân lực ở Nhật Bản.


Vậy NLĐ nhận được mức lương đi xuất khẩu Nhật Bản là bao nhiêu nếu tham gia chương trình visa này? - Điểm hấp dẫn lao động của visa kỹ năng đặc định đó là nâng mức lương cơ bản của người lao động cao hơn với chương trình TTS, ngang bằng với lao động phổ thông người Nhật. Đồng thời, thời gian làm việc tại Nhật Bản cũng tăng lên tới 5 năm, là cơ hội việc làm cực kỳ tốt với bất cứ lao động nào.

Ngành nghề tiếp nhận visa Tokutei Ginou cũng rất đa dạng, và đặc biệt là đơn hàng kỹ năng đặc định không chỉ mang lại mức lương cao mà còn là cơ hội trau dồi kinh nghiệm, trình độ chuyên môn, văn hóa ứng xử và khả năng ngoại ngữ của lao động như đơn hàng khách sạn Nhật Bản, đơn hàng lễ tân,...

Xem thêm: [Nội dung ẩn để xem] / [Nội dung ẩn để xem] / [Nội dung ẩn để xem] / [Nội dung ẩn để xem] / [url=https://polimexhanoi.com/các công ty xklđ nhật bản uy tín 2020[/url] / [url=https://polimexhanoi.com/xuất khẩu lao đông nhật bản bao nhiêu tiền[/url]



Các bài viết cùng thể loại: