Bạn đang tìm [Nội dung ẩn để xem]

Những khám phá kì quái chưa thể trả lời trong năm 2015

Những tìm tòi bí ẩn vào năm 2015, từ việc khó hiểu trong vũ trụ cho tới nhiều vết tích khảo sát đến nay không giải thích vẫn đang thách thức những nhà nghiên cứu về vũ trụ đầy kì lạ xung quanh con người.



Những phát hiện siêu thường kia cho thấy khoa học của con người chỉ như hạt cát tại đại dương bao la và nhân loại vẫn còn dành thêm lắm giai đoạn nữa tìm ra được câu trả lời. Dưới đây là một vài trong số những phát hiện kì bí đặc trưng.



NASA đã trải qua hơn 2 tháng để quan sát quá trình của một thứ được cho là mảnh vỡ hành tinh được đặt danh xưng WT1190F. Thứ kia hoặc còn có tên là UFO ban đầu được phát hiện trong tháng 2/2013, nhưng sau đó không thấy nữa và sau đó lại được phát hiện lúc tháng 11/2013. Sau đó gần đây vật thể tiếp tục “không xuất hiện” với có mặt một lần nữa trong máy quay phim của NASA trong 3/10/2015. Nhiều học giả cho rằng WT1190F hiện tại đang chuyển động quanh Thiên thể của chúng ta vào năm 2009, có lẽ là đã xảy ra sớm hơn. Mặc cho nó từng được chuẩn đoán sẽ va chạm tới Hành tinh chúng ta đang sống lúc 13/11/2015 tuy nhiên sau cùng không xảy ra, mảnh vỡ thiên thể đó liên tục lúc ẩn lúc hiện và hoàn toàn không là tất cả vệ tinh do con người tạo ra nào của con người.



2.Phát hiện kì lạ về những hố sâu quốc gia Siberia



Nhiều hố to dị thường có mặt ở hòn đảo Yamal của Siberia được coi là một trong những tìm tòi bí ẩn nhất trong năm 2015. Hố sâu thời gian đầu được tìm ra trong năm 2014 và năm tiếp theo những học giả đã tập trung khám phá chiếc hố.Phát thanh viên Cục Ứng phó Nguy cấp vùng Yamal nói rằng, “chúng tôi có thể tuyên bố hố đó không phải do thiên thạch sáng tạo”. Trong lúc có một số giải thuyết cố gắng giảng giải các chiếc hố bí cứ liên tiếp có mặt này, nhưng không ai nhận thức được sự thật. Một vài người người tin rằng những hố to kia là kết quả của “áp lực tích lại cao điểm” ngay trong lòng đất lúc khí hậu địa điểm nơi Siberia càng lúc càng nóng. Một số nhà khoa học cho rằng sự có mặt của chiếc hố có quen hệ tới quá trình mệnh danh là sức nóng ở các lớp sâu của vỏ Trái Đất, nhưng còn có người đoán nguyên nhân là rò rỉ khí methane. Tuy vậy tới bây giờ hoàn toàn chưa có gì để làm sáng tỏ bất luận giải thích đó về phát hiện siêu thường nọ.



Các ảnh minh họa khổng lồ kì bí tại Kazakhstan dòm thấy từ vũ trụ trên



Nhiều ảnh minh họa to lớn xuất phát thời cổ đại tại Kazakhstan có lẽ là bằng chứng về sự có mặt của thời kỳ văn minh 8.000 năm trước cho đến giờ mới được tìm ra. Tạo hình bí ẩn của nhiều bức vẽ to lớn kia là đầu đề tranh luận tại cuộc họp khảo cổ quốc tế khai mở trên Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ bởi những hình vẽ đó rất khác lạ. Nhiều hình vẽ đó thực sự độc đáo với không có nghiên cứu rõ ràng, ở miền đất Turgai. Cho tới hiện nay, bức họa được mang tên là Steppe Geoglyphs tiếp tục thách thức tầng lớp nhà khảo cổ học quốc tế. Một số nhà nghiên cứu đưa giả thuyết, những tranh vẽ bí ẩn đó có khả năng dụng ý được sáng tạo để duy nhất dòm thấy ở trên cao tương tự những đường vẽ Nazca vùng Peru. Cuối cùng, cho đến giờ những hình vẽ còn là một khám phá kì lạ của năm 2015.



4.Có lẽ nào mặt trăng Enceladus của Sao Thổ đã từng là quê hương của một thời kỳ văn minh?



Một trong những điểm đến phù hợp để tìm kiếm đời sống ngoài Trái đất bên cạnh nhân loại nhất đã được tìm thấy vào năm 2015. Có học giả tin rằng, Europa, một trong những mặt trăng của sao Mộc, có thể chứa điều kiện cấp thiết đối với sự sống, tuy vậy môi trường tiện lợi nhất để sống còn ngoài Trái đất còn là Enceladus, mặt trăng thứ sáu của sao Thổ. Khám phá mới đây đã được đăng lên trong tạp chí Nature, cho thấy về khám phá biển cả sâu 6 mét trên mặt trăng đó với đăng tin có những hợp chất liên hệ đến cuộc sống.



5.Những kiến trúc kì bí ở đài cự thạch Stonehenge



Các nhà phát minh tìm thấy 17 hình tượng cổ xưa chưa rõ là gì tồn tại ở tại Stonehenge, cho thấy đài cự thạch kia hoàn toàn không chỉ có một mình. Dưới cấu trúc đá 5.000 năm này là một di tích khảo cổ có hàng ngàn kiến trúc ví dụ đền thờ, lăng mộ, chiếc giếng cùng nhiều kiến trúc khó hiểu khác. Stonehenge từng được cho là một công trình khác biệt tuy nhiên phát hiện mới đây đã chứng minh rõ điều không giống với giả thuyết, duy nhất có vấn đề nhân loại vẫn không chứng minh được vì sao lại là vậy.

Biên tập từ Ancient code

Từ khóa: [Nội dung ẩn để xem]



Các bài viết cùng thể loại: