Nước tinh khiết có vai trò rất quan trọng đối với cuộc sống, động vật, cây cối không thể tồn tại nếu thiếu nước, con người chúng ta lại càng không thể sống thiếu nước. Nước chiếm khoảng 60% thành phần cấu tạo của cơ thể. Hàm lượng nước ở nam giới nhiều hơn so với nữ giới, người trẻ tuổi cần nhiều nước hơn người cao tuổi. Đối với các bộ phận trong cơ thể con người thì lượng nước phân phối không giống nhau: trong xương chiếm khoảng 10% nước, trong mô mỡ chiếm 20% – 35% nước, trong thịt chiếm gần 70% nước, trong dịch vị và huyết tương nước chiếm tới 90%.
Trong các chuỗi phản ứng sinh hóa và quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể của con người, chúng ta có thể thấy được vai trò của [Nội dung ẩn để xem] trong việc ngăn ngừa và chữa trị một số bệnh là rất quan trọng như:
Nhức mỏi toàn thân nhưng không rõ nguyên nhân.
Các chứng đau đầu và gây mỏi ở hốc mắt.
Huyết áp của bạn biến động một cách bất thường, chóng mặt và thở gấp gáp.
Các triệu chứng của bệnh đau thấp khớp và bệnh đau thấp khớp.
Gan nhiễm mỡ.
Màng thận nhiễm mỡ và gây ứ nước gây đau lưng và đi tiểu tiện rất khó khăn.
Bệnh sỏi thận và sỏi bàng quang.
Viêm màng não thứ cấp.



Và nhiều căn bệnh khác mà chúng ta có thể ngăn ngừa bằng việc cung cấp nước tinh khiết cho cơ thể với lượng vừa đủ.
Vai trò của nước tinh khiết với con người là rất quan trọng, vậy mỗi ngày, một người cần uống bao nhiêu nước là đủ? Lý giải cho vấn đề này, các nhà khoa học cho rằng, lượng nước ở mỗi người cần nhiều hay ít phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: tuổi tác, cân nặng, môi trường sống và chế độ làm việc. Thông thường, ở những người trưởng thành, mỗi ngày nên uống từ 1,5 đến 2 lít nước, dưới nhiều dạng khác nhau: Nước tinh khiết, nước chè, nước trái cây, nước canh…

Bạn hãy giữ gìn sức khỏe của mình bằng những hành động nhỏ nhất là khi khát nước, bạn nên uống đủ [Nội dung ẩn để xem] và chia thành nhiều lần trong ngày để luôn cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể và bạn hãy chú ý chỉ uống các nguồn nước sạch như nước đun sôi, nước lọc, nước dừa, nước trái cây hay một số loại nước đóng chai tin cậy.
Với những vai trò mà nước tinh khiết mang lại thì bạn nên uống nước đầy đủ để giữ gìn sức khỏe và phòng ngừa một số căn bệnh nguy hiểm nhé!



Các bài viết cùng thể loại: