Hiện nay để có thể sở hữu một căn nhà riêng nó không phải là chuyện dễ dàng. Vì thế chúng ta luôn tìm kiếm những phương án tiết kiệm. Sau đây là những so sánh cơ bản giữa căn hộ Novaland hoàn thiện và căn hộ thô để các bạn có thể lựa chọn nhé.
Căn hộ thô và căn hộ Novaland hoàn thiện

Căn hộ thô là mẫu căn hộ nó chỉ có phần khung sườn và cửa ra vào, hệ thống đường điện nước, hay tường chỉ tô trát, nghĩa là chưa sơn, hay chưa lát gạch và thất nhiên là chưa có các tiện ích bên trong. [Nội dung ẩn để xem] hoàn thiện thường đã được chủ đầu tư trang bị những tiện ích tối thiểu để bạn có thể dọn vào và ở ngay: như lát sàn, sơn tường, điện hay đèn chiếu sáng cơ bản cho gia đình.
Ưu điểm của các loại căn hộ thô đó chính là bạn có thể tự hoàn thiện khâu nội thất, như việc thiết kế căn hộ bên trong theo ý từng gia đình. Tuy nhiên đây cũng là trở ngại nếu bạn không thật sự hiểu về thiết kế và xây dựng của căn hộ. Khi chọn mua một căn hộ thô, chúng ta sẽ phải giải quyết các vấn đề như sau: chi phí bạn cần chi cho nội thất sẽ cao hơn so với việc chọn mua căn hộ hoàn thiện, các giấy phép liên quan sẽ khá phức tạp khi tiến hành hoàn thiện do nó sẽ bị phụ thuộc vào ban quản lý chung cư, và dễ xảy ra xung đột với cư dân bên cạnh chúng ta do vấn đề sữa chữa gây ra tiếng ồn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường cũng như không gian sống chung của mọi người… Đối với căn hộ hoàn thiện chúng ta không phải lo các vấn đề đó, bạn có thể bắt đầu nhịp sông ngay lập tức.
So sánh về mặt giá cả, thì giá bán căn hộ thô mặt bằng chung sẽ thấp hơn so với căn hộ Novaland hoàn thiện do được nó đã bóc gói nội thất khỏi giá trị căn hộ. Tuy nhiên khi chúng ta tính toán thực tế thì chi phí cho loại căn hộ này cũng không hề rẻ.
Căn hộ Novaland hoàn thiện – Sự lựa chọn tối ưu cho mỗi gia đình

Theo sự phân tích của hầu hết các chuyên gia bất động sản, thì việc mua căn hộ thô nó sẽ không rẻ hơn so với bạn mua [Nội dung ẩn để xem] đã được xây dựng hoàn thiện nếu xét theo giá trị khi đưa vào sử dụng.
Cùng chung quan điểm trên, ông Phan Thành Mai, là Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng nói rằng việc các gia đình mua căn hộ thô rồi sau đó tự hoàn thiện sẽ có nhiều bất cập do chúng ta phải tự mua lẻ các thiết bị vật liệu xây dựng nên giá cả cao hơn so với chủ đầu tư mua hàng loạt với giả sỉ.Và không phải ai trong các bạn cũng đủ chuyên môn, và sự hiểu biết về xây dựng, vì vậy nếu để chủ đầu tư hoàn thiện thì chúng ta sẽ không phải quá đau đầu cho việc tính toán về chi phí cũng như chất lượng hoàn thiện nhà.



Các bài viết cùng thể loại: