Vị trí phát bệnh: Sùi mào gà nữ thường phát triển ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, tầng sinh môn, quanh lỗ tiểu, quanh hậu môn, bẹn dưới dạng các nốt sần hình dạng như mào gà hay hoa súp lơ, màu hồng hoặc đỏ, mềm, ẩm, có thể có cuống và hầu như không ngứa, không đau nhưng rất dễ bị chảy máu.

Sùi mào gà có thể gây chảy máu khi quan hệ vì các nốt sùi thường xuất hiện ở âm đạo, cổ tử cung mà những sùi này rất dễ chảy máu do đó khi quan hệ có thể gây chảy máu.

Nhiều người thường thắc mắc tự hỏi hoặc đặt câu hỏi về cho các bác sĩ của Trung tâm phòng ngừa bệnh xã hội trực thuộc Phòng khám Đa khoa Thiên Hòa( [Nội dung ẩn để xem] ) rằng bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không hay không cần điều trị có hết không? Sau đây các chuyên gia sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.






Sùi mào gà giai đoạn đầu có thể điều trị bằng thuốc.

Bạn có thể dung tăm bông hoặc que nhỏ chấm rất cẩn thận một ít dung dịch Trichloactic Acid 80 90% lên những nốt sùi cho đến khi sùi này trắng ra. Khi có thai cũng có thể dùng thuốc này. Chú ý bạn không nên chấm vào cổ tử cung, lỗ niệu đạo hoặc phía trong hậu môn.

Sử dụng dung dịch Podophyllotoxine 20-25% bôi nên các nốt sùi mào gà cho đến khi nó trở thành màu màu nâu. Chú ý: podophyllotoxine thường chỉ dùng cho những tổn thương nhỏ ở âm hộ. Chấm mỗi tuần một lần và phải rửa sạch thuốc sau 1-3 giờ (để lâu quá sẽ gây loét da).


- Nguyên nhân gián tiếp

Tiếp xúc trực tiếp với đồ dùng, vật dụng cá nhân chứa các dịch tiết vi khuẩn của người bệnh như: khăn tắm, bồn tắm, bể bơi, bồn cầu… Tiếp xúc trực tiếp với các vết xước, vết thương hở trên cơ thể người bệnh.

Phụ nữ mang thai mắc sùi mào gà có thể lây bệnh cho con trong quá trình sinh nở. Trẻ em bị nhiễm virus qua đường sinh sản (cổ tử cung, âm đạo), hoặc bị nhiễm khi mẹ đang mang thai, hoặc sau khi ra đời bé tiếp xúc trực tiếp và mật thiết với người mẹ có nhiễm vi rút sùi mào gà.

Đây là những nguyên nhân phổ biến gây [Nội dung ẩn để xem]. Sau thời gian ủ bệnh từ 3 - 9 tháng thì bệnh nhân bắt đầu xuất hiện những triệu chứng lâm sàng. Ban đầu sẽ là những vết sùi nhỏ mềm và nhô cao, màu hồng, không đau, ít ngứa. Sau đó, các sùi này phát triển thêm gai, chiều dài có thể lên đến vài cm, có thể liên kết với nhau tạo lên mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu hồng tươi. Bề mặt mềm, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ. Tuy nhiên những biểu hiện của sùi mào gà và mụn rộp sinh dục cũng gần giống nhau khiến người bệnh hoang mang không biết mình đang mắc bệnh gì. Bạn có thể xem thêm Cách nhận biết sùi mào gà và mụn rộp sinh dục để có phương pháp điều trị sớm và hiệu quả.

Xem chi tiết Bệnh Xã Hội Khác : [Nội dung ẩn để xem]



Các bài viết cùng thể loại: