+ Trả lời bài viết
Hiện kết quả từ 1 tới 2 của 2
  1. #1

    Tham gia ngày
    Feb 2016
    Bài gửi
    39
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Những điều nên làm khi đặt tên thương hiệu thành công

    bữa nay, [Nội dung ẩn để xem] san sớt độc giả về những điêu nên làm để có được thương hiệu tốt.

    1. Ngắn gọn

    Nhìn chung, tên thương hiệu càng ngắn càng tốt thí dụ như Tide, Apple, Crest, Nike, Gap, TiVo, Rolex. Tên thương hiệu dài và phức tạp thì khách hàng sẽ rất khó nhớ, tỉ dụ như Morgan Stanley Dean Witter, Deloitte & Touche, Bausch & Lomb, TIAA-CREF. Điều này lại càng chứng minh được trong thời đại thông báo ngày nay. ngày càng có nhiều khách hàng và những đối tác trên tên thương hiệu của Công ty bạn trên các website, bởi vậy, tên thương hiệu của bạn càng ngắn gọn, càng dễ nhớ thì khách hàng càng đánh đúng tên thương hiệu của bạn trên mạng intemet.

    Những cái tên Nike, Apple, Facebook, Twitter, Dreamworks, Pixar và eBay có điểm chung gì? Đó chắc chắn là những công ty rất thành công, và tên của chúng đều chỉ có 2 âm tiết. Các nghiên cứu cho thấy tính súc tích đi liền với tính dễ nhớ, do đó các công ty nên sáng suốt lựa chọn những cái tên ngắn gọn và có sức thuyết phục để khách hàng khó mà quên được

    Trong khi một vài người cho rằng tên chơi chữ hoặc tên ngữ có lẽ ngộ hơn, thì thực ra, những cái tên đó thường gặp bất lợi. Công ty với cái tên “It’s a Mad, Mad, Mad Computer World” (Đó là một thế giới máy tính điên, điên, điên rồ) không chỉ khó nhớ, mà còn là cái tên khách hàng không muốn kể với bạn bè của mình

    2: Đơn giản, dễ dùng

    Không có nghĩa là ngắn. Sự đơn giản ở đây là cấu trúc chữ cái trong tên thương hiệu của bạn. Một tên đơn giản là dùng các chữ cái và sắp đặt chúng theo một thứ tự cố định. Schwab là một tên thương hiệu ngắn gồm 6 chữ cái, nhưng đó không phải là một cái tên đơn giản vì 6 chữ cái này sắp đặt theo một trật tự rất khó đánh vần. Missisippi là một tên dài gồm 11 chữ cái nhưng đó lại là một tên đơn giản, dễ nhớ vì nó sử dụng bốn chữ cái. vì thế, hồ hết mọi người đều đánh vần được tên này. Một số tên thương hiệu đơn giản và rất thành công như : Coca - cola, Nissan, Google, Hennessy, Sony, Microsoft, Telus

    3: Gợi mở đến sản phẩm

    Một tên thương hiệu mang đặc điểm của sản phẩm chưa chắc đã mạnh bằng một tên thương hiệu hợp. một tên thương hiệu gợi mở đến sản phẩm sẽ giúp khách hàng xác định được tôn chỉ của mục đích thương hiệu.

    Một cách để đặt được điều này là rút ngắn những đặc điểm chung của loại sản phẩm đó. tỉ dụ sữa đậu nành có tên thương hiệu gọi là Skil (lụa - muốn chỉ ngầm sữa đậu nành có vị ngọt mềm mại như lụa), bánh vani (vanil - la) có tên thương hiệu rút ngắn đặc điểm chung này là Nilla. Một cách khác là sử dụng những từ ngữ bối cảnh gợi đến loại sản phẩm. Ví dụ như: “ Curves” (Những đường cong - là chuỗi cửa hàng bán công cụ tập thể dục thẩm mỹ cho chị em phụ nữ), Roller Blade (Trục lăn trên đất - là thương hiệu của sản phẩm ván trượt pa - tanh), Palm (lòng bàn tay cũng là những thương hiệu của những sản phẩm di động và các thiết bị điện tử cầm tay), Play Station (Sân ga trò chơi - tên thương hiệu của một trò chơi điện tử ).

    4. Độc đáo

    Một tên thương hiệu độc đáo thường đi theo một số nguyên tắc như: ngắn gọn, đơn giản và dễ đọc. Một số thương hiệu rất độc đáo và thành công như : Lexus, Xerox, Kodak, Kleenex, Sony, Kinko’s.

    Tên được lấy từ cấu trúc alpha, để tạo nên nhãn hiện diện trên thế giới. Mạnh mẽ nhưng cũng rất thân thiện, cái tên này hoạt động như một phép, trong khi cạnh tranh tĩnh. Ví dụ: Intel Panasonic, 3M

    5: Lặp â đầu

    Khi trẻ con đọc chữ là chúng đang ghi [Nội dung ẩn để xem] lại bằng âm thanh những biểu trưng, hình ảnh được diễn tả trên những chữ cái và từ ngữ đó - những thứ được ghi lại trong não của chúng. Bộ não trẻ làm việc với âm thanh của tù ngữ chứ không phải với hình ảnh của chúng. Điều đó giảng giải vì sao âm thanh của những tên thương hiệu quan trọng hơn nhiều so với hình ảnh của thương hiệu đó, và tại sao những chữ in hoa vui mát không tạo nên những thương hiệu thành công. Tên thương hiệu được lặp âm sẽ tạo thành một âm thanh êm tai, dễ đọc, dễ nhớ và ấn tượng ,tỉ dụ như Uunkin Donuts, Jelly Be Uy, Weight Watchers, Ben, Binh & Beyond, Volvo, BlackBerry, Grey Goose.

    6: Dễ đọc

    Phương pháp truyền khẩu là phương tiện truyền đạt hiệu quả nhất để xây dựng một tên thương hiệu.

    Những người bạn, gia đình, những người hàng xóm, những đồng nghiệp nói cho bạn về một thương hiệu mới sẽ có sức mạnh hơn là bạn xem những lăng xê về nó. Làm thế nào để có được sự truyền miệng như vậy? Bạn phải có một tên thương hiệu dễ nói và dễ nhớ. Một tên thương hiệu khó phát âm sẽ là một thảm họa cho sản phẩm đó. Những tên thương hiệu dễ đọc và thành công như: Target, Subway, Polo, ipod, Wonderbra. Trong khi đó lại có những tên thương hiệu rất khó đọc như: Chipolte, Isaac Mizrahi, Hoechst, Dasani, HSBC.



    7: Dễ đánh vần



    Một tên thương hiệu dễ đọc thường dễ đánh vần. Nhưng không phải mọi trường hợp đều như vậy. Khi tên thương hiệu kết hợp giữa những chữ cái và con số hay thêm vào những biểu trưng có thể làm cho tên thương hiệu khó đánh vần. Trong thời đại Internet hiện tại, nếu khách hàng không đánh vần được thương hiệu của bạn thì họ rất khó có thể vào trang web của bạn. Các cổng internet thì quên mất việc chuyển thư đi khi địa chỉ của thương hiệu đó bị đánh sai. Những tên thương hiệu dễ đánh vần và thành công như Target, Amazon, Om Navy. Ngược lại những tên thương hiệu như Daewoo, Hyundai, Abercrombie & Fitch lại rất khó đánh vần.



    8: Gây shock



    Những tên thương hiệu thành công nhất thường có những nguyên tố gây shock hay sửng sốt. Một tên thương hiệu gây shock thường được chú ý và được nhớ đền. Tất nhiên, bạn phải cẩn thận không để tên thương hiệu của mình shock đến nỗi gây khó chịu tho khách hàng. tỉ dụ như trường hợp của Công ty French Connection United Kingdom, tên thương hiệu của họ được viết tắt thành FCUK, gần giống với một từ nói bậy trong tiếng Anh và điều đó dễ làm khách hàng liên quan và khó chịu. Một số tên thương hiệu gây shock có thề kể ra như: DieHard (Chết Khổ Chết Sầu), Yahoo (Người tục), Monster (Quái Vật) Virgin (hổ ngươi), Yellow Tan (Đuôi Vàng), Red Bull (Bò Húc Đỏ).



    9: Tư nhân hóa



    Tư nhân hóa tên thương hiệu là lấy tên những nhà sáng lập, những CEO, giám đốc đặt tên cho thương hiệu của sản phẩm. Và họ là những người có lợi nhất trong bí quyết này, vì đó là một hình thức PR xây dựng thương hiệu mà ở đó cung việc PR sẽ hệ trọng trực hấp đến thương hiệu.



    Những tên thương hiệu tu nhân hóa nức tiếng như: Dell, Orville Redenhacher, Newmans Own, Atkins, Papa John's Pizza, Craigslist.com, Disney.



    10. Quyền sở hữu:



    Tên thương hiệu đã được chọn làm mác lưu hành hợp pháp trên thị trường thế giới và có bản quyền sở hữu chưa? thỉnh thoảng chỉ đăng kí ở một nuớc thôi chưa đủ. Ít hơn 5% tập đoàn có quyền bảo vệ toàn cầu, số còn lại ngại đăng kí ở nhiều nước trên thế giới chỉ vì cái tên



    Các bài viết cùng thể loại:

    Xin gới thiệu các bạn [Nội dung ẩn để xem][Nội dung ẩn để xem] uy tín

  2. #2

    Tham gia ngày
    Mar 2016
    Bài gửi
    3
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Trích dẫn Nguyên văn bởi minhminh1 [Nội dung ẩn để xem]
    bữa nay, [Nội dung ẩn để xem] kế lô gô[/URL] san sớt độc giả về những điêu nên làm để có được thương hiệu tốt. 1. Ngắn gọn Nhìn chung, tên thương hiệu càng ngắn càng tốt thí dụ như Tide, Apple, Crest, Nike, Gap, TiVo, Rolex. Tên thương hiệu dài và phức tạp thì khách hàng sẽ rất khó nhớ, tỉ dụ như Morgan Stanley Dean Witter, Deloitte & Touche, Bausch & Lomb, TIAA-CREF. Điều này lại càng chứng minh được trong thời đại thông báo ngày nay. ngày càng có nhiều khách hàng và những đối tác trên tên thương hiệu của Công ty bạn trên các website, bởi vậy, tên thương hiệu của bạn càng ngắn gọn, càng dễ nhớ thì khách hàng càng đánh đúng tên thương hiệu của bạn trên mạng intemet. Những cái tên Nike, Apple, Facebook, Twitter, Dreamworks, Pixar và eBay có điểm chung gì? Đó chắc chắn là những công ty rất thành công, và tên của chúng đều chỉ có 2 âm tiết. Các nghiên cứu cho thấy tính súc tích đi liền với tính dễ nhớ, do đó các công ty nên sáng suốt lựa chọn những cái tên ngắn gọn và có sức thuyết phục để khách hàng khó mà quên được Trong khi một vài người cho rằng tên chơi chữ hoặc tên ngữ có lẽ ngộ hơn, thì thực ra, những cái tên đó thường gặp bất lợi. Công ty với cái tên “It’s a Mad, Mad, Mad Computer World” (Đó là một thế giới máy tính điên, điên, điên rồ) không chỉ khó nhớ, mà còn là cái tên khách hàng không muốn kể với bạn bè của mình 2: Đơn giản, dễ dùng Không có nghĩa là ngắn. Sự đơn giản ở đây là cấu trúc chữ cái trong tên thương hiệu của bạn. Một tên đơn giản là dùng các chữ cái và sắp đặt chúng theo một thứ tự cố định. Schwab là một tên thương hiệu ngắn gồm 6 chữ cái, nhưng đó không phải là một cái tên đơn giản vì 6 chữ cái này sắp đặt theo một trật tự rất khó đánh vần. Missisippi là một tên dài gồm 11 chữ cái nhưng đó lại là một tên đơn giản, dễ nhớ vì nó sử dụng bốn chữ cái. vì thế, hồ hết mọi người đều đánh vần được tên này. Một số tên thương hiệu đơn giản và rất thành công như : Coca - cola, Nissan, Google, Hennessy, Sony, Microsoft, Telus 3: Gợi mở đến sản phẩm Một tên thương hiệu mang đặc điểm của sản phẩm chưa chắc đã mạnh bằng một tên thương hiệu hợp. một tên thương hiệu gợi mở đến sản phẩm sẽ giúp khách hàng xác định được tôn chỉ của mục đích thương hiệu. Một cách để đặt được điều này là rút ngắn những đặc điểm chung của loại sản phẩm đó. tỉ dụ sữa đậu nành có tên thương hiệu gọi là Skil (lụa - muốn chỉ ngầm sữa đậu nành có vị ngọt mềm mại như lụa), bánh vani (vanil - la) có tên thương hiệu rút ngắn đặc điểm chung này là Nilla. Một cách khác là sử dụng những từ ngữ bối cảnh gợi đến loại sản phẩm. Ví dụ như: “ Curves” (Những đường cong - là chuỗi cửa hàng bán công cụ tập thể dục thẩm mỹ cho chị em phụ nữ), Roller Blade (Trục lăn trên đất - là thương hiệu của sản phẩm ván trượt pa - tanh), Palm (lòng bàn tay cũng là những thương hiệu của những sản phẩm di động và các thiết bị điện tử cầm tay), Play Station (Sân ga trò chơi - tên thương hiệu của một trò chơi điện tử ). 4. Độc đáo Một tên thương hiệu độc đáo thường đi theo một số nguyên tắc như: ngắn gọn, đơn giản và dễ đọc. Một số thương hiệu rất độc đáo và thành công như : Lexus, Xerox, Kodak, Kleenex, Sony, Kinko’s. Tên được lấy từ cấu trúc alpha, để tạo nên nhãn hiện diện trên thế giới. Mạnh mẽ nhưng cũng rất thân thiện, cái tên này hoạt động như một phép, trong khi cạnh tranh tĩnh. Ví dụ: Intel Panasonic, 3M 5: Lặp â đầu Khi trẻ con đọc chữ là chúng đang ghi [Nội dung ẩn để xem] kế nhận diện thương hiệu[/URL] lại bằng âm thanh những biểu trưng, hình ảnh được diễn tả trên những chữ cái và từ ngữ đó - những thứ được ghi lại trong não của chúng. Bộ não trẻ làm việc với âm thanh của tù ngữ chứ không phải với hình ảnh của chúng. Điều đó giảng giải vì sao âm thanh của những tên thương hiệu quan trọng hơn nhiều so với hình ảnh của thương hiệu đó, và tại sao những chữ in hoa vui mát không tạo nên những thương hiệu thành công. Tên thương hiệu được lặp âm sẽ tạo thành một âm thanh êm tai, dễ đọc, dễ nhớ và ấn tượng ,tỉ dụ như Uunkin Donuts, Jelly Be Uy, Weight Watchers, Ben, Binh & Beyond, Volvo, BlackBerry, Grey Goose. 6: Dễ đọc Phương pháp truyền khẩu là phương tiện truyền đạt hiệu quả nhất để xây dựng một tên thương hiệu. Những người bạn, gia đình, những người hàng xóm, những đồng nghiệp nói cho bạn về một thương hiệu mới sẽ có sức mạnh hơn là bạn xem những lăng xê về nó. Làm thế nào để có được sự truyền miệng như vậy? Bạn phải có một tên thương hiệu dễ nói và dễ nhớ. Một tên thương hiệu khó phát âm sẽ là một thảm họa cho sản phẩm đó. Những tên thương hiệu dễ đọc và thành công như: Target, Subway, Polo, ipod, Wonderbra. Trong khi đó lại có những tên thương hiệu rất khó đọc như: Chipolte, Isaac Mizrahi, Hoechst, Dasani, HSBC. 7: Dễ đánh vần Một tên thương hiệu dễ đọc thường dễ đánh vần. Nhưng không phải mọi trường hợp đều như vậy. Khi tên thương hiệu kết hợp giữa những chữ cái và con số hay thêm vào những biểu trưng có thể làm cho tên thương hiệu khó đánh vần. Trong thời đại Internet hiện tại, nếu khách hàng không đánh vần được thương hiệu của bạn thì họ rất khó có thể vào trang web của bạn. Các cổng internet thì quên mất việc chuyển thư đi khi địa chỉ của thương hiệu đó bị đánh sai. Những tên thương hiệu dễ đánh vần và thành công như Target, Amazon, Om Navy. Ngược lại những tên thương hiệu như Daewoo, Hyundai, Abercrombie & Fitch lại rất khó đánh vần. 8: Gây shock Những tên thương hiệu thành công nhất thường có những nguyên tố gây shock hay sửng sốt. Một tên thương hiệu gây shock thường được chú ý và được nhớ đền. Tất nhiên, bạn phải cẩn thận không để tên thương hiệu của mình shock đến nỗi gây khó chịu tho khách hàng. tỉ dụ như trường hợp của Công ty French Connection United Kingdom, tên thương hiệu của họ được viết tắt thành FCUK, gần giống với một từ nói bậy trong tiếng Anh và điều đó dễ làm khách hàng liên quan và khó chịu. Một số tên thương hiệu gây shock có thề kể ra như: DieHard (Chết Khổ Chết Sầu), Yahoo (Người tục), Monster (Quái Vật) Virgin (hổ ngươi), Yellow Tan (Đuôi Vàng), Red Bull (Bò Húc Đỏ). 9: Tư nhân hóa Tư nhân hóa tên thương hiệu là lấy tên những nhà sáng lập, những CEO, giám đốc đặt tên cho thương hiệu của sản phẩm. Và họ là những người có lợi nhất trong bí quyết này, vì đó là một hình thức PR xây dựng thương hiệu mà ở đó cung việc PR sẽ hệ trọng trực hấp đến thương hiệu. Những tên thương hiệu tu nhân hóa nức tiếng như: Dell, Orville Redenhacher, Newmans Own, Atkins, Papa John's Pizza, Craigslist.com, Disney. 10. Quyền sở hữu: Tên thương hiệu đã được chọn làm mác lưu hành hợp pháp trên thị trường thế giới và có bản quyền sở hữu chưa? thỉnh thoảng chỉ đăng kí ở một nuớc thôi chưa đủ. Ít hơn 5% tập đoàn có quyền bảo vệ toàn cầu, số còn lại ngại đăng kí ở nhiều nước trên thế giới chỉ vì cái tên
    Để phục vụ cho quá trình học tập thì một bộ bàn học cho bé là một vật dụng không thể thiếu. Tùy theo độ tuổi của trẻ mà bạn phải lựa chọn những bộ bàn ghế có kích thước phù hợp với chiều cao của trẻ. Khi bạn để bé ngồi sai tư thế và sử dụng một chiếc bàn học không hợp lí sẽ khiến trẻ dễ mắc các bệnh như cận thị, vẹo cột sống, gù lưng…Điều này thật là không tốt đối với chúng. Bởi lẽ bàn ghế ngồi học gần như sẽ quyết định tư thế ngồi của trẻ
    Mua tủ quần áo cho bé với nhiều chiêu chọn lựa mới lạ


    Ba lô Hello Kitty với nhiều mẫu cực đáng yêu cho các bé gái xinh xắn
    Mẹo giữ gìn cất giữ đồ chơi trẻ em của bé nhà luôn sạch sẽ và an toàn
    Sau đây sẽ là một vài lưu ý để các mẹ có thể lựa chọn một chiếc bàn phù hợp cho con mình:
    *Độ tuổi
    Tùy theo độ tuổi và sự phát triển của trẻ, để có những lựa chọn về kích thước bàn ghế sao cho phù hợp.
    – Đối với trẻ trong độ tuổi mẫu giáo: thì nên chọn ghế có chiều cao 30 cm và bàn cao 50 cm.
    – Với trẻ ở độ tuổi tiểu học: ghế cao 33cm, bàn cao 55cm (cỡ 3); hoặc ghế cao 38cm, bàn cao 61cm (cỡ 4).
    – Trung học cơ sở: cỡ 4; hoặc ghế cao 44cm, bàn cao 64cm (cỡ 5).
    – Theo những nghiên cứu thì một bộ bàn ghế có kích thước phù hợp là chiều cao ghế ngồi có tỷ lệ bằng 0,27 chiều cao học sinh; chiều cao bàn học bằng 0,46 chiều cao học sinh.
    – Thành tựa ghế hơi ngả về sau một góc 5/100 so với đường thẳng đứng; chiều rộng ghế bằng 2/4 – 2/3 dài đùi. Chiều ngang tối thiểu của bàn cho một chỗ ngồi là 0,4 – 0,5m.
    Chọn mua bàn học cho bé cần hội đủ những điều kiện gì phần 1
    *Chất liệu và độ an toàn.
    Bàn học không chỉ là nơi ngồi học mà còn là nơi chứa rất nhiều những đồ vật khác. Ảnh: Internet
    Bạn phải luôn đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu khi chọn mua đồ cho trẻ em. Bạn không chọn những chất liệu bàn bằng kính hay kim loại sắc, bàn có cạnh tù để tránh việc trẻ đùa nghịch có thể bị va đập gây chấn thương.
    Chọn mua bàn học cho bé cần hội đủ những điều kiện gì phần 2
    *Màu sắc
    Bên cạnh đó để tạo cho trẻ cảm thấy thoải mái khi ngồi học, bạn nên chọn mua bàn có màu nhẹ, trung tính, không bóng dễ gây lóa như xanh lá cây, vàng nhạt… Tránh những màu sặc sỡ như đỏ, tím… vì sẽ khiến mắt trẻ bị
    kích thích mạnh, dễ mệt mỏi.
    Chọn mua bàn học cho bé cần hội đủ những điều kiện gì phần 3
    *Chức năng
    Đối với trẻ thì bàn học không chỉ là nơi ngồi học mà còn là nơi chứa rất nhiều những đồ vật khác, vì vậy khi lựa chọn bàn học cho bé bạn nên chọn những bàn có ngăn kéo đủ rộng hay các giá để đựng các vật dụng khác như : giấy, bút chì, kéo, đồ thủ công….
    Chọn mua bàn học cho bé cần hội đủ những điều kiện gì phần 4
    Do vậy, để con bạn có một tư thế ngồi đúng, tránh được các tật về mắt, hay cột sống… thì trong việc lựa chọn bàn học cho bé lại cần phải thật cẩn thận. Đừng để những chút sơ suất trong khi lựa chọn [Nội dung ẩn để xem][Nội dung ẩn để xem] hay [Nội dung ẩn để xem] mà làm ảnh hưởng đến bé.

 

 
+ Trả lời bài viết

Facebook comments



Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình