Cách chữa kinh nguyệt màu đen

Để điều trị dứt điểm hiện tượng kinh nguyệt có màu đen cần dựa trên cơ sở xác định nguyên nhân cụ thể. Theo đó, trong trường hợp kinh nguyệt có màu đen do các bệnh lây truyền tình dục hoặc do nhiễm trùng thì cần kết hợp điều trị đồng thời với bạn tình để tránh tái phát. Trong trường hợp kinh nguyệt có màu đen do mắc các bệnh phụ khoa thì trước hết cần điều trị ổn định các bệnh này. Cũng có trường hợp kinh nguyệt màu đen xảy ra do yếu tố tâm lý thì bạn cần cân đối lại chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi, hạn chế căng thẳng và luôn tạo cho mình tâm lý thoải mái nhất.



Chu kỳ kinh nguyệt không đều nguy cơ nguy hiểm nhất là có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh vì thường căn nguyên gây nên tình trạng này là do mắc bệnh phụ khoa gây ra. Nếu kinh nguyệt không đều không được điều trị sẽ ảnh hưởng đến tuyến giáp, ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, hậu quả gây hiếm muộn và vô sinh ở nữ giới.





>>> Tham khảo thông tin :[Nội dung ẩn để xem]



Các dạng rối loạn kinh nguyệt thường gặp

Chu kỳ kinh nguyệt ngắn ít hơn 21 ngày gọi là” kinh ngắn”, ngày đèn đỏ kéo dài trên 7 ngày gọi là ” kinh dài:

Lượng máy kinh mất đi quá ít chỉ một đến hai ngày là hết kinh gọi là ” kinh ít”, Nếu lượng máu kinh chảy ra quá nhiều, có những cục máu đông lớn, sau chu kỳ kinh, mức độ huyết sắc tố thấp hơn mức bình thường (120g/l) thì được coi là lượng kinh nguyệt nhiều.

Kinh nguyệt không theo quy luật : Thời gian giữa 2 kỳ kinh có thể kéo dài vài tháng mà cũng có thể là dăm ngày. Lượng kinh nguyệt có lúc nhiều nhưng cũng có lúc ít.Đây cũng là một tình trạng rối loạn kinh nguyệt

Một điều mà bạn cần lưu ý thêm khi điều trị kinh nguyệt đó chính là hình thành cho mình lối sống lành mạnh, quan hệ tình dục an toàn, điều độ, để tránh nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa do lây nhiễm vi khuẩn qua đường tình dục và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chữa trị đạt hiệu quả như mong muốn.

Theo :[Nội dung ẩn để xem]



Các bài viết cùng thể loại: