Thông tư 39/2014/TT-BTC quy định [Nội dung ẩn để xem] các trường hợp lựa chọn không phải xuất hóa đơn là


Xuất điều chuyển hàng hoá cho những cơ sở hạch toán phụ thuộc [Nội dung ẩn để xem] như các chi nhánh, nhà hàng ở khác địa phương để bán hoặc xuất điều chuyển giữa những chi nhánh, đơn vị phụ thuộc với nhau.
Xuất hàng hoá cho cơ sở nhận làm đại lý bán đúng giá, hưởng hoa hồng, sở hữu thể lựa tìm xử dụng Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ kèm theo Lệnh điều động nội bộ.
Xuất hàng hoá bán lưu động tiêu dùng Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển [Nội dung ẩn để xem] nội bộ kèm theo Lệnh điều động nội bộ theo quy định, (khi bán hàng mới lập hoá đơn)
[Nội dung ẩn để xem] nhân không marketing, ko sở hữu hoá đơn thì lập Bảng kê hàng hoá sắm vào.

Tài sản điều chuyển giữa các đơn vị thành viên hạch [Nội dung ẩn để xem] toán phụ thuộc trong tổ chức, cá nhân; tài sản điều chuyển [Nội dung ẩn để xem] đơn là :

[Nội dung ẩn để xem] sở buôn bán chi tiền, căn cứ mục đích chi để lập chứng từ chi tiền.
sắm dịch vụ của tổ chức nước không tính ko sở hữu cơ sở thường trú tại Việt Nam, cá nhân ở nước không tính là đối tượng không cư trú tại Việt Nam, mà những dịch vụ này được thực hiện ở không tính Việt Nam, dịch vụ thuê đường truyền dẫn và băng tần vệ tinh của nước ngoại trừ theo quy định của pháp luật.
sắm tài sản của tổ chức, cá nhân không buôn bán, ko phải là người nộp thuế GTGT
Chuyển nhượng dự án đầu tư để phân phối, buôn bán hàng hóa, dịch vụ chịu thuế giá trị gia tăng cho doanh nghiệp, hợp tác xã.
Tài sản cố định đang sử dụng, đã thực hiện trích khấu hao khi điều chuyển theo giá trị ghi trên sổ sách kế toán giữa cơ sở marketing và các đơn vị thành viên do 1 cơ sở marketing có 100% vốn hoặc giữa những đơn vị thành viên do 1 cơ sở kinh doanh mang 100% vốn để phục vụ cho hoạt động cung cấp, buôn bán hàng hoá, dịch vụ chịu thuế GTGT thì chẳng hề lập hoá đơn và kê khai, nộp thuế GTGT. Cơ sở buôn bán sở hữu tài sản cố định điều chuyển nên mang Quyết định hoặc Lệnh điều [Nội dung ẩn để xem] chuyển tài sản tất nhiên bộ hồ sơ nguồn gốc tài sản. giả dụ tài sản cố định khi điều chuyển đã thực hiện đánh giá lại giá trị tài sản hoặc điều chuyển cho cơ sở chế tạo buôn bán hàng hoá, dịch vụ ko chịu thuế GTGT thì buộc phải lập hoá đơn GTGT, kê khai, nộp thuế GTGT theo quy định.
Góp vốn bằng tài sản để ra đời doanh nghiệp. Tài sản góp [Nội dung ẩn để xem] vốn vào doanh nghiệp cần có: biên bản góp vốn chế tạo buôn bán, hợp đồng liên doanh, liên kết; biên bản định giá tài sản của Hội đồng giao nhận vốn góp của những bên góp vốn (hoặc văn bản định giá của tổ chức có chức năng định giá theo quy định của pháp luật), kèm theo bộ hồ sơ về khởi thủy tài sản.
Thu đòi người thứ 3 của hoạt động bảo hiểm.
những khoản thu hộ ko liên quan tới việc bán hàng hoá, dịch vụ [Nội dung ẩn để xem] của cơ sở buôn bán.
Doanh thu hàng hóa, dịch vụ nhận bán đại lý và doanh thu hoa hồng được hưởng từ hoạt động đại lý bán đúng giá quy định của bên giao đại lý hưởng hoa hồng của dịch vụ: bưu chính, viễn thông, bán vé xổ số, vé máy bay, ô tô, tàu hoả, tàu thuỷ; đại lý vận tải quốc tế; đại lý của các dịch vụ ngành hàng không, hàng hải mà được áp dụng thuế suất [Nội dung ẩn để xem] thuế GTGT 0%; đại lý bán bảo hiểm.
Thông tư 78/2014/TT-BTC quy định các giả dụ sắm hàng không nên hóa đơn ( đầu vào) là :

giá thành của doanh nghiệp sắm hàng hóa, dịch vụ (không mang hóa đơn, được phép lập Bảng kê thu mua hàng hóa, dịch vụ mua vào theo cái số 01/TNDN kèm theo Thông tư này) nhưng không lập Bảng kê kèm theo chứng từ thanh toán cho người bán hàng, cung cấp dịch vụ trong những trường hợp:
sắm hàng hóa là nông sản, hải sản, thủy sản của [Nội dung ẩn để xem] người cung ứng, đánh bắt trực tiếp bán ra;
sắm sản phẩm thủ công khiến cho bằng đay, cói, tre, nứa, lá, song, mây, rơm, vỏ dừa, sọ dừa hoặc nguyên liệu tận dụng từ sản phẩm nông nghiệp của người cung cấp thủ công không marketing trực tiếp bán ra;
sắm đất, đá, cát, sỏi của hộ gia đình, cá nhân tự khai thác trực tiếp bán ra;
mua phế liệu của người trực tiếp thu nhặt;
mua đồ tiêu dùng, tài sản, dịch vụ của hộ gia đình, cá [Nội dung ẩn để xem] nhân không buôn bán trực tiếp bán ra;
mua hàng hóa, dịch vụ của hộ gia đình, cá nhân kinh doanh (không bao gồm các trường hợp nêu trên) có mức doanh thu dưới ngưỡng doanh thu chịu thuế giá trị gia tăng (100 triệu đồng/năm).
Chi trả tiền điện, tiền nước đối sở hữu những hợp đồng điện nước do chủ sở hữu là hộ gia đình, cá nhân cho thuê địa điểm sản xuất, marketing ký trực tiếp mang đơn vị chế tạo điện, nước không có đủ chứng từ thuộc 1 trong các trường hợp sau:
nếu thuê địa điểm cung ứng marketing trực tiếp thanh toán tiền điện, nước cho nhà chế tạo điện, nước mà hóa đơn điện nước là tên của người cho thuê nhà, thì lập bảng kê (theo chiếc số 02/TNDN) kèm theo những hóa đơn [Nội dung ẩn để xem] thanh toán tiền điện, nước và hợp đồng thuê địa điểm chế tạo kinh doanh.
ví như thuê địa điểm sản xuất kinh doanh thanh toán tiền điện, nước mang chủ sở hữu cho thuê địa điểm buôn bán thì lập bảng kê (theo chiếc số 02/TNDN ) kèm theo chứng từ thanh toán tiền điện, nước đối sở hữu người cho thuê địa điểm sản xuất marketing yêu thích với số lượng điện, nước thực tế tiêu thụ và hợp đồng thuê địa điểm chế tạo kinh doanh.( phiếu chi )
Trả lãi cho người cho vay
Chi tài trợ cho y tế, khiến nhà tình nghĩa,, thiên tai, giáo dục.
các khoản thu không hề xuất hóa đơn ( đầu ra )

Khoản nợ khó đòi đã xóa nay đòi [Nội dung ẩn để xem] được.
Khoản nợ phải trả ko xác định được chủ nợ.
Thu nhập từ hoạt động cung cấp kinh doanh của những năm trước bị bỏ sót phát hiện ra.
nếu công ty có khoản thu về tiền phạt, tiền bồi thường do bên đối tác vi phạm hợp đồng hoặc những khoản thưởng do thực hiện rẻ cam kết theo hợp đồng phát sinh cao hơn khoản chi tiền phạt, tiền bồi thường do vi phạm hợp đồng
Chênh lệch do đánh giá lại tài sản theo quy định của pháp luật để góp vốn, để điều chuyển tài sản khi chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi mẫu hình doanh nghiệp, được xác định cụ thể như sau: Quà biếu, quà tặng bằng tiền, bằng hiện vật; thu nhập nhận được bằng tiền, bằng hiện vật từ các nguồn tài trợ; thu nhập nhận được từ những khoản hỗ trợ tiếp thị, hỗ trợ giá thành, chiết khấu thanh toán, thưởng khuyến mại và các khoản hỗ trợ khác.
những khoản tiền, tài sản, tiện dụng vật chất khác doanh nghiệp nhận [Nội dung ẩn để xem] được từ các tổ chức, cá nhân theo thỏa thuận, hợp đồng thích hợp sở hữu pháp luật dân sự do công ty bàn giao lại vị trí đất cũ để di dời cơ sở chế tạo buôn bán sau lúc trừ các khoản mức giá liên quan như giá tiền di dời (chi phí vận chuyển, lắp đặt), giá trị còn lại của tài sản cố định và các giá thành khác (nếu có).
các khoản thu nhập liên quan tới việc tiêu thụ hàng hóa, sản xuất dịch vụ bên cạnh trong doanh thu như: thưởng giải phóng tàu nhanh, tiền thưởng dùng cho trong ngành ăn uống, khách sạn sau khi đã [Nội dung ẩn để xem] trừ những khoản mức giá để tạo ra khoản thu nhập đó.
các khoản thu nhập từ các hoạt động góp vốn cổ phần, liên doanh, liên kết kinh tế trong nước được chia từ thu nhập trước khi nộp thuế thu nhập công ty.
Thu nhập nhận được từ hoạt động phân phối, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ ở nước ko kể.
Thông tư 119/2014/TT-BTC quy định các ví như không phải xuất hóa đơn là :

Hàng hóa luân chuyển nội bộ như hàng hoá được xuất [Nội dung ẩn để xem] để chuyển kho nội bộ, xuất vật tư, bán thành phẩm, để tiếp tục giai đoạn phân phối trong 1 cơ sở phân phối, marketing hoặc hàng hoá, dịch vụ do cơ sở buôn bán xuất hoặc chế tạo sử dụng phục vụ hoạt động marketing thì chẳng hề tính, nộp thuế GTGT.
Riêng đối có cơ sở marketing với sử dụng hàng hoá, dịch vụ dùng nội bộ, luân chuyển nội bộ chuyên dụng cho cho chế tạo kinh doanh như vận tải, hàng ko, đường sắt, bưu chính viễn thông không hề tính thuế GTGT đầu ra, cơ sở buôn bán buộc phải có văn bản quy định rõ đối tượng và mức khống chế hàng hoá dịch vụ tiêu dùng nội bộ theo thẩm quyền quy định.
Cơ sở marketing tự cung ứng, làm tài sản cố định (tài sản cố định tự làm) để phục vụ cung cấp, buôn bán hàng hoá, dịch vụ chịu thuế GTGT thì lúc hoàn thành, nghiệm thu, bàn giao, cơ sở kinh doanh không hề lập hoá đơn.
Xuất máy móc, thiết bị, vật tư, hàng hóa dưới hình thức cho vay, cho [Nội dung ẩn để xem] mượn hoặc hoàn trả, trường hợp sở hữu hợp đồng và các chứng từ liên quan đến giao dịch thích hợp, cơ sở buôn bán chẳng hề lập hóa đơn, tính, nộp thuế GTGT.



Các bài viết cùng thể loại: