Hôm nay,[Nội dung ẩn để xem] xin giới thiệu với quý khách một cuộc trò chuyện về nghề kế toán với kế toán trưởng doanh nghiệp BSD – Trading của Canda sở hữu tạp chí điện tử British Comlumbia Occpatinonal Outlooks. Qua đó để chúng ta thấy rằng có niềm mê say nghề nghiệp sẽ chạm đích thành công cũng như khách hàng kế toán mới ra trường biết định hướng cuộc đời mình!

Trò chuyện về nghề kế toán

Đã theo nghề này, bạn sẽ luôn bị những con số [Nội dung ẩn để xem] ám anh, ngay cả trong giấc ngủ

- Đối mang 1 số công ty to như doanh nghiệp của bà, bà với muốn tiếp nhận những sinh viên vừa mới ra trường ko ?

không có kinh nghiệm khiến cho việc thì chỉ được đảm nhận các mảng đơn thuần thôi. Ví dụ như ngồi viết hoá đơn, chứng từ, hoặc các việc lặt vặt khác không đòi hỏi trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Nghề nào cũng vậy cả. một người mới chân ướt chân ráo tới công ty, lại chưa hề sở hữu kinh nghiệm khiến cho việc thì sẽ phải phấn đấu học hỏi để tích luỹ kinh nghiệm và sẽ buộc phải bắt đầu từ các việc nhỏ nhất và đợn giản nhất.

cần nhớ rằng trong bất kì doanh nghiệp nào cũng với những đặc trưng riêng, [Nội dung ẩn để xem] nguyên tắc riêng của nó. một kế toán viên sở hữu kiến thức rẻ sẽ nhanh chóng nắm bắt được đề nghị công việc cũng như những đặc trưng riêng này. Và như vậy, con đường sự nghiệp của người đấy thông thường sẽ được chất lượng hơn, đương nhiên, có điều kiện rằng anh/chị ta sở hữu kế hoạc tăng trưởng bản thân cũng như thăng tiến trong công việc và khiến việc 1 phương pháp sang tạo.

- Điều gì trong công việc của mình làm bà thích thú ?

mang lẽ, điều trước hết chính là tính ổn định của nghề nghiệp. Bạn sẽ [Nội dung ẩn để xem] ít buộc phải lo lắng về nguy cơ thất nghiệp như 1 số ngành khác. công ty mà bạn chon có thể to hoặc bé, mức lương mà bạn nhận được với thể phổ biến hoặc ít, nhưng sở hữu 1 điều kiên cố rằng, công việc luôn sẵn sang chờ đợi bạn.

Điều trang bị hai mà tôi muốn nhắc tới – đó là mức thu nhập của các kế toán viên không đến nỗi tồi. Ít nhất củng đủ uy tín cuộc sống.

- Con đường của một kế toán viên được hiểu thế nào cho đúng ?

Chức danh kế toán trưởng cũng là ước mơ, là đích ngắm cuối cùng của phổ biến kế toán [Nội dung ẩn để xem] viên, cho dù cơ cấu tổ chức của công ty nơi họ làm việc chẳng hề là to. phổ biến giới trẻ đã lao được tới đích chỉ trong một khoảng thời gian vô cùng ngắn từ 3- 5 năm. Cũng sở hữu ví như, chức [Nội dung ẩn để xem] danh kế toán được trao cho người mới do kế toán trưởng cũ bị cho nghĩ việc hoặc tới tuổi về hưu.

Tuy nhiên, cũng phải chú ý 1 đều rằng vì đa dạng nguyên do mà không phãi bất cứ kế toán viên nào cũng muốn đảm nhiệm chức vụ kế toán trưởng trong công ty. một số người thì sợ trách nhiệm khi phải cầm bút ký các hồ sơ tài liệu quan trọng liên quan tới vấn đề tài chính của doanh nghiệp. một số các kế toán viên trẻ và năng động khác thì lại muốn tìm kiếm cơ hội thăng tiến tại những công ty quốc [Nội dung ẩn để xem] gia danh tiếng. Cũng sở hữu các người tương đối thụ động trong công việc. Họ ko quan tâm tới chức vụ hay sự thăng tiếng trong nghề nghiệp mà chỉ an phận mang các gì mình mang bây giờ.

- hiện nay, có không ít những nhà tuyển dụng đòi hỏi ứng viên ngoài tấm bằng đại học thông thường nên với chứng chỉ nghề nghiệp. Bà nghĩ sao về vấn đề này ?

bây giờ, quã thực mang rộng rãi ý kiến trái ngược về vấn đề này. Trên thực tế, nhiều công ty không để ý lắm đến chứng chỉ hành nghề của ứng viên. Họ chỉ để ý đến kinh nghiệm làm viêc. Bản thân người lao động cũng có nhiều quan [Nội dung ẩn để xem] niệm khác nhau về việc này. không phải ai cũng muốn mất 1 khoản giá thành ko nhỏ cho việc theo học các khoá đào tạo nghiệp vụ tốt khi thực tế, nhiều ông chủ công ty không quan tâm tới loại bằng cấp này. Thêm vào đấy, việc thi tuyển cũng phức tạp và nhọc nhắm chứ chẳng hề cứ nộp tiền học phí, học viên có bằng cấp. các kỳ thi lấy bằng CPA của Mỹ hoặc bằng ACCA của Anh hiện tại ní chung hơi khó, đòi hỏi dự nghiêm túc của học viên cũng như nguồn kiến thức chuyên ngành .

trường hợp muốn khiến cho việc trong những doanh nghiệp danh tiếng, bạn buộc phải có chứng chỉ hành nghề kế toán do những hiệp hội kế toán chuyên nghiệp quốc tế chứng nhận. Tấm giấy thông hành này sẽ giúp bạn phát triển con [Nội dung ẩn để xem] đường sự nghiệp của mình trong tương lai.

- Điều gì được coi là cạnh tranh nhất đối sở hữu một kế toán [Nội dung ẩn để xem] viên ngày nay ?

đó là sự thay đổi thường xuyên trong hệ thống văn bản pháp quy của Nhà nước, Kế toán viên sẽ buộc phải theo dỏi, cập nhập sự thay đổi này. 1 khó khăn nữa là sự phụ thuộc của kế toán viên vào hệ thống máy tính. nếu với trục trặc công nghệ, chương trình dừng hoạt động, kế toán viên buộc phải ngồi chờ chuyên gia máy tính.

Kế toán là công việc luôn gây cho bạn sự căng thẳng thần kinh, mệt [Nội dung ẩn để xem] mỏi đầu óc, đặc trưng vào mùa báo cáo thuế.

- 1 ngày khiến cho việc của bà diễn ra như thế nào ?

1 ngày làm cho việc của tôi bắt đầu từ 8 giờ sáng và thông thường kế thúc vào [Nội dung ẩn để xem] 19:30. phổ biến khi, mãi làm cho việc đến nỗi đóng cửa phòng ra về, tôi mới chơt nhớ ra rằng, cả ngày không với thời gian để uống 1 ly nước.

- Bà với lời khuyên nào cho các thanh niên đang có ý định trở nên nhân [Nội dung ẩn để xem] viên kế toán ?

Luôn tìm mọi cách để học hỏi, để đạt được mục tiêu đề ra của mình và đừng nản chí, đừng từ bỏ ước mơ của mình. trường hợp như bạn quyết định chọn nghề kế toán và thật sự muốn theo đuổi nghề này, toàn bộ sẽ vươn lên là dễ dàng hơn hầu hết.

Xin cám ơn [Nội dung ẩn để xem] bà.



Các bài viết cùng thể loại: