Học kế toán [Nội dung ẩn để xem] nghĩa là bạn không bao giờ sợ bị thất nghiệp, còn kế toán tổng hợp thì sao nhỉ ? Trước đấy, website kế toán sở hữu bài viết về công việc của 1 kế toán tổng hợp để cho người dùng tìm hiểu chung về kế toán tổng hợp. Sỡ dĩ sở hữu nhiều bạn chọn kế toán tổng hợp 1 phần vì nó mang lại 1 việc làm lương cao. Tuy nhiên, mặt trái của kế toán tổng hợp cũng ko phải đơn thuần, vấn đề nằm ở chỗ tìm giữa các mức lương khác nhau cho công [Nội dung ẩn để xem] việc.

Để xem Kế toán tổng hợp: đơn thuần hay [Nội dung ẩn để xem] phức tạp ? Chúng ta hãy cộng chọn hiểu về kế toán tổng hợp và quản trị hệ thống để thấy rõ điều này.

Phân quyền sử dụng chương trình kế toán cho từng người tiêu dùng (tùy theo sử dụng phần mềm hay là excel mà bạn với thể giới hạn phạm vi của người sử [Nội dung ẩn để xem] dung, khiến họ ko thể tiếp xúc với những thông tin quan trọng mà bạn muốn bảo mật). Ví dụ như những thông tin nội bộ quan trọng chỉ có lãnh đạo mới được quyền sử dụng.
Bảo mật [Nội dung ẩn để xem] chương trình và dữ liệu (tuyệt đối phải cẩn trọn, đề phòng các rủi ro để bảo)
Cuối kỳ chương trình tự động tổng hợp, phân bổ, kết chuyển giá thành. (nếu khiến excel bạn buộc phải tự tập hợp và kết chuyển mức giá về xác định kết [Nội dung ẩn để xem] quả).
Tự động kiểm tra và phát hiện lỗi chứng từ, lỗi định khoản và các lỗi khác của toàn bộ hệ thống kế toán (nếu bạn tiêu dùng phần mềm kế toán, không thì bạn phải kiểm tra, đối chiếu số liệu trên chứng [Nội dung ẩn để xem] từ và sổ sách, để uy tín tính chính xác của số liệu).
Sổ nhật ký chung, Sổ mẫu tài khoản (tùy vào nội dung phát [Nội dung ẩn để xem] sinh liên qua đến bao nhiêu tài khoản mà bạn ghi vào Nhật ký yêu thích và ghi vào dòng sổ tương ứng)
Bảng cân đối phát sinh những tài khoản. (có thể làm hàng quý hay 01 năm khiến 01 lần)
Nhật ký, Bảng kê chứng từ [Nội dung ẩn để xem] (từ số 1 đến 11)
Bảng cân đối Kế toán. (theo luật thuế V.A.T)
Kết quả hoạt động phân phối kinh doanh: Phần 1- Lỗ lãi, Phần 2- Nộp Ngân sách, Phần 3 – Thuế giá trị gia tăng được khấu trừ, hoàn lại.
Báo cáo lưu chuyển tiền [Nội dung ẩn để xem] tệ.
Sổ theo dõi thuế Giá trị gia nâng cao VAT
Bảng kê hoá đơn đầu vào/ra ( báo cáo thuế hàng tháng )
Sổ yếu tố Thuế Giá trị gia tăng được khấu trừ [Nội dung ẩn để xem] ( tài khoản 133)
Sổ yếu tố Thuế Giá trị gia nâng cao được hoàn lại ( sau lúc đã khấu trừ 333 với 133 mà 133 vẫn còn Nợ thì đấy là phần thuế GTGT nhà nước còn nợ lại doanh nghiệp ) .Thường [Nội dung ẩn để xem] thì những doanh nghiệp mới ra đời, phải sắm hàng hóa và tài sản đa dạng cần 133 nhiều hơn 333, hoặc là các doanh nghiệp chuyên hoạt động xuất nhập khấu ( ví như là những mặt hàng không tính thuế đầu ra ) thì 333 bằng 0 cần được hoàn thuế GTGT [Nội dung ẩn để xem] đầu vào .
Hệ thống [Nội dung ẩn để xem] báo cáo chứng từ ghi sổ: Tự động đánh số chứng từ ghi sổ trong những chứng từ ghi sổ và sổ dòng những tài khoản.
Hệ thống báo cáo Nhật ký chung: Nhật ký thu tiền, nhật ký [Nội dung ẩn để xem] chi tiền, nhật ký mua hàng, nhật ký bán hàng và các nhật ký khác và Sổ cái.
Hệ thống báo cáo nhật ký chứng từ: hầu hết những bảng kê, nhật ký.
Hệ thống báo cáo nhật [Nội dung ẩn để xem] ký sổ cái: đầy đủ những mẫu báo cáo
Theo dõi thuế GTGT đầu vào, đầu ra theo chuẩn của Bộ Tài chính
Báo cáo tiền mặt, tiền gửi: Sổ quỹ, Sổ chi tiết tài khoản, Sổ tổng hợp tài khoản, Sổ dòng tài khoản, Sổ nhật ký chung, Bảng kê chứng từ, Nhật ký chứng từ, Chứng từ ghi [Nội dung ẩn để xem] sổ



Các bài viết cùng thể loại: