Trong vòng [Nội dung ẩn để xem] 6 tháng đầu năm 2012, TPHCM đã với hơn 70.000 người lao động đăng ký thất nghiệp, nâng cao hơn 22.000 người so với cùng kì năm 2011 – theo báo cáo về tình hình lao động việc khiến cho của UBND TP. Cũng theo báo cáo, Thành phố đã ban hành quyết định xét hưởng trợ cấp thất nghiệp cho gần 50.000 người, nâng cao gần 19.000 người so với cùng kỳ năm [Nội dung ẩn để xem] trước.

ko bắt buộc nên bàn cãi, bản thân từ “thất nghiệp” đã vươn lên là nỗi ám ảnh của đa số tất cả người trong độ tuổi lao động. Vậy thì khiến sao để vượt qua nó? Hẳn là không dễ dàng [Nội dung ẩn để xem] gì, nhưng vẫn sở hữu những biện pháp chúng ta với thể áp dụng để mang thể đối diện với Thất nghiệp 1 cách nhẹ nhàng hơn.


Phá vỡ nỗi ám ảnh mang tên [Nội dung ẩn để xem] thất nghiệp

một. Nghỉ ngơi đúng nghĩa

Chẳng hạn như dành cho mình 1 chuyến du lịch dã ngoại. Điều này nghe có vẻ như hơi xa xỉ trong quá trình mà chúng ta chẳng vui vẻ gì. Nhưng hãy nghĩ thử xem, lần cuối cùng mà bạn đi du lịch dã ngoại cộng gia đình, bạn bè, hoàn toàn rũ bỏ hết công việc là khi nào? cứng cáp rằng đã từ vô cùng lâu rồi. Gì thì gì, hãy tận hưởng khoảng thời gian rỗi rãi này một cách xứng [Nội dung ẩn để xem] đáng trước khi nó trôi qua, sau đấy bạn sẽ lại lao vào vòng xoáy liên tục của công việc. Và biết đâu, chuyến du lịch này sẽ đem lại cho bạn 1 điều bất ngờ nào đấy trong tương lai gần tới thì sao?

2. Dành thời gian để suy nghĩ tích cực về [Nội dung ẩn để xem] bước tiếp theo

Đừng mãi đắm chìm trong các cảm giác tiêu cực: buồn bã, thất vọng, chán nản… Mà điều phải làm cho là suy nghĩ thật chính chắn về kế hoạch tiếp theo. Dĩ nhiên khoảng thời gian dành để “lên kế hoạch” đấy chẳng phải chỉ là một vài giờ, mà là đa dạng ngày, với thể là cả tuần hoặc hơn nữa. không ai bắt buộc bạn phải bắt tay vào 1 công việc mới ngay lúc vừa [Nội dung ẩn để xem] nghỉ việc ở công ty cũ. Điều này sở hữu khi còn làm bạn bị “sốc tâm lý” như bất cứ một thay đổi nào diễn ra quá nhanh. Bạn hãy xem như lần thất nghiệp này như là 1 cơ hội để mở rộng hơn nữa khả năng của mình. Hãy suy mường tượng một hoặc một vài lĩnh vực mà bạn đã thích từ lâu nhưng chưa với dịp để thử [Nội dung ẩn để xem] sức.

3. chọn việc mới: chú ý ít hơn về tiền lương

chú ý này cực kỳ quan trọng [Nội dung ẩn để xem] trong xu thế cạnh tranh lao động bây giờ. Dĩ nhiên tiền bạc cũng rất quan trọng, nhưng ko phải là mọi. Thay đổi phương pháp tiếp cận công việc mới cũng là một việc khiến cho hiệu quả. Hãy để ý phổ biến hơn đến doanh nghiệp mà bạn [Nội dung ẩn để xem] quyết định ứng tuyển (về quy mô công ty, các trụ sở, các bộ phận phòng/ban, sản phẩm, dịch vụ…). Bởi lẽ trên thực tế, nhà tuyển dụng luôn thích những ứng viên thực sự phải và yêu thích công việc chứ không phải là những ứng viên chỉ chăm chăm vào số tiền lương được hưởng từ doanh nghiệp của [Nội dung ẩn để xem] họ.

4. Công việc gần tới có thể chỉ là nơi trú [Nội dung ẩn để xem] ẩn tạm thời

Công [Nội dung ẩn để xem] việc tiếp theo của bạn ko nhất thiết bắt buộc là một đồ vật gì đấy thật “hoành tráng” như mong đợi. nếu đã chọn được 1 nơi… tạm ổn, nghĩa là chưa cảm thấy thật hứng thú với nó, hãy yêu cầu được làm cho bán thời gian hoặc cộng tác tạm thời. Bởi vì đôi khi áp lực tiền bạc, chi tiêu hàng ngày làm chúng ta không thể chờ đợi mãi một công [Nội dung ẩn để xem] việc hoàn hảo. Hãy chọn một “bước đệm chuyển tiếp” trong lúc săn lùng công việc ở lĩnh vực mà mình thực sự say mê.

5. Hoàn toàn sẵn sàng cho công [Nội dung ẩn để xem] việc ưa thích mang mình

Thời gian nên bỏ ra để chọn một công việc thực sự ưng ý với mình sở hữu thể lâu hơn bạn tưởng. Thực tế là có những người bắt buộc mất cả năm trời mới tìm được việc làm cho mình ưa thích. vì thế, đừng sốt ruột. Chúng ta [Nội dung ẩn để xem] đang ở trong công đoạn kinh tế khó khăn, vị trí công việc mà bạn mơ ước sở hữu thể chưa sở hữu vào lúc này, hãy đối mặt sở hữu thực tế đấy và đừng nản lòng. Cơ hội chỉ tới có các người đã sẵn sàng nắm bắt [Nội dung ẩn để xem] nó.



Các bài viết cùng thể loại: