Đã có những thông tin cho răng có thể dùng mẹo chữa răng vẩu tại nhà mà không cần phải niềng răng hay nhờ cậy đến bác sỹ vừa phức tạp vừa tốn kém. Thực hư về điều này như thế nào, có thể làm răng hết hô, vẩu chỉ bằng những mẹo thông thường hay không? Chúng ta cần nhìn nhận về răng vẩu và lý giải dựa trên những căn cứ khoa học xác thực.

1. Nguyên nhân làm cho răng bị vẩu?

Khác hẳn những bệnh lý thông thường như nám da, đồi mồi, mụn nhọt…, răng bị vẩu bắt nguồn từ những căn nguyên của cấu trúc giải phẫu hàm mặt.
Nếu một trong hai khung xương hàm trên hoặc dưới phát triển không cân đối với khung hàm còn lại sẽ lànguyên nhân gây răng vẩu. Hoặc là vẩu hàm trên hoặc là vẩu hàm dưới.

Vẩu do răng và xương hàm phát triển không cân đối
Khi răng mọc lệch lạc, mọc chìa, làm sai lệch khớp cắn đồng thời khiến cho hàm răng trở nên hô vẩu. Nghiêm trọng hơn là khi cả xương hàm và răng đều phát triển không cân đối và có những sai khác.
Trong cả ba nguyên nhân dẫn đến răng vẩu này muốn điều trị không chỉ trong ngày một ngày hai, càng không thể sử dụng mẹo chữa răng vẩu để điều trị được.


2.Có mẹo chữa răng vẩu nào hiệu quả không ?

Tâm lý chung của người bị hô đều khá ngại điều trị ở các nha khoa và thường hy vọng là sẽ có thể chỉnh sửa lại khiếm khuyết này bằng cách nào đó thật kín đáo và đơn giản. Mẹo làm răng hết hô là một trong những kỳ vọng đầu tiên của người bị hô.
Cũng có người cho rằng có thể dùng tay đẩy răng hô thì từ từ răng sẽ lui vào trong và hết hô vẩu. Tuy nhiên thực tế hoàn toàn không như vậy.

[Nội dung ẩn để xem]
Liệu có mẹo chữa răng vẩu tại nhà nào hiệu quả không?

Theo phân tích về cấu trúc răng và tổ chức quanh răng đã nói ở trên, việc làm cho những chiếc răng hô chìa và vẩu có thể lui vào trong hoàn toàn không dễ.
Ngay cả khi [Nội dung ẩn để xem], bệnh nhân cũng phải đeo mắc cài trong nhiều năm và thời gian là 24/24h hàng ngày mới đạt được kết quả răng hết hô và đều đặn. Nguyên nhân là bởi khi niềng đẩy răng, phải đồng thời tác động đến không chỉ răng mà còn tới cả xương hàm. Đây là một khối cố định khó thay đổi.
Bởi vì thế nên mẹo chữa răng vẩu bằng cách dùng tay đẩy không thể tạo ra được hiệu quả gì vì lực đẩy không đủ, không đều, không bền bỉ trong thời gian dài và quan trọng nhất là không khoa học. Nếu răng dễ dàng thay đổi như thế thì đã không thể thực hiện được chức năng ăn nhai.
Cách này chỉ có thể tác động tới răng khi răng mới nhú vì lúc này răng còn yếu, dễ di lệch. Nhưng nhìn chung hiệu quả vẫn không đáng kể.
Con trai bạn đang thay răng mà có dấu hiệu bị chìa thì cũng có khả năng sẽ bị hô nhẹ. Đây là sự sai lệch bất thường trong mọc răng, không do yếu tố di truyền nên không có gì khó hiểu khi trong gia đình không có ai bị hô.
Nếu bạn lo lắng thì tốt nhất nên đi thăm khám thay vì trông chờ vào các mẹo làm răng hết hô vẩu tại nhà.[Nội dung ẩn để xem] có kinh nghiêm sẽ quan sát và biết được răng bạn có khả năng bị hô hay không. Nếu bạn được theo dõi từ bây giờ thì có thể phát hiện kịp thời những sai khác và có hướng điều trị đúng lúc. Hoặc nếu bị hô sẽ được chỉ định niềng răng sớm để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nguồn: [Nội dung ẩn để xem]



Các bài viết cùng thể loại: