Thị trường bất động sản Hà Nội trong đó có khu vực Mê Linh đã chịu những hệ lụy không nhỏ sau cơn sốt biệt thự triệu đô và việc quy hoạch không chuẩn vài năm trước. Cũng như nhiều khu đô thị (KĐT) khác tại Mê Linh, hàng loạt căn biệt thự tại KĐT Hà Phong hiện vẫn để hoang, trở thành bãi cỏ xanh tốt để...chăn thả bò.
>> [Nội dung ẩn để xem]
biệt thự hoang
Hàng trăm biệt thự có giá trị lên tới cả chục tỷ đồng hiện vẫn đang để hoang,
cỏ mọc xanh tốt và là nơi lý tưởng để chăn thả gia súc

KĐT Hà Phong tọa lạc tại địa bàn xã Tiền Phong, Huyện Mê Linh, Hà Nội, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 25km, cách cầu Thăng Long khoảng 6km về phía Bắc. Dự án có quy mô diện tích khoảng 41,8ha, bao gồm tổng cộng 444 căn biệt thự, 278 nhà liền kề cùng với hệ thống các tòa chung cư cao tầng, văn phòng và công viên...Đây là dự án KĐT được quy hoạch và thiết kế đạt tiêu chuẩn khu đô thị hiện đại do Tập đoàn Site Architecture (Pháp) thiết kế.
>> [Nội dung ẩn để xem]
Vào thời điểm khởi công, siêu dự án này được tiết lộ có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 900 tỷ đồng do Công ty CP Hà Phong và Công ty CP Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội liên kết đầu tư. Dự án chính thức khởi công vào năm 2004 và dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2014.
>> [Nội dung ẩn để xem]
Từ cách đây nhiều năm, hệ thống hạ tầng giao thông tại KĐT Hà Phong đã được chủ đầu tư hoàn thiện, thậm chí đã có nhiều biệt thự được xây xong. Nhưng sau khi cơn sốt thị trường đi qua, cho đến nay KĐT Hà Phong vẫn nằm phơi mưa nắng, vắng bóng người ở, cỏ mọc lút đầu, các biển bảng chỉ dẫn, quảng cáo hầu hết đã hoen gỉ, xuống cấp trầm trọng.



Các bài viết cùng thể loại: