Viêm nướu là một trong những tình trạng rất phổ biến được xem như giai đoạn nhẹ của bệnh nha chu. Bởi vì bệnh viêm lợi có triệu chứng biểu hiện rất nhẹ và kín đáo nên thông thường khó có thể nhận ra được. Cạo vôi răng có làm hết viêm nướu không?



[Nội dung ẩn để xem]Cạo vôi răng có làm hết viêm nướu không?


Cao răng hay còn gọi [Nội dung ẩn để xem] thực chất là một chất lắng cặn cứng của các muối vô cơ gồm canxi carbonat và phosphate, vi khuẩn, xác các tế bào biểu mô, sự lắng đọng sắt của huyết thanh, bám rất chắc vào bề mặt răng, thường tồn tại trên thân răng, quanh cổ răng hoặc dưới viền nướu. Cao răng trên răng có màu nâu đỏ hay nâu vàng bạn có thể quan sát được.Cao răng là nguyên nhân gây nên các bệnh răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu khi các vi khuẩn tồn tại trên cao răng thải độc tố khiến nướu có triệu chứng bị chảy máu khi đánh răng, miệng có mùi hôi, ê buốt khi ăn uống. Chân răng bị lộ vì không có nướu che chở và răng bị lung lay, quá trình tiêu xương cũng diễn ra nhanh hơn. Có nhiều trường hợp nướu bị viêm không được điều trị triệt để dẫn tới tình trạng viêm nha chu rất nguy hiểm và nguy cơ mất răng cũng rất cao.

[Nội dung ẩn để xem]cạo vôi răng giúp hỗ trợ điều trị viêm nướu



Cạo vôi răng có làm hết viêm nướu không?[Nội dung ẩn để xem] thực chất không thể chữa trị viêm nướu tận gốc nhưng có thể hạn chế tối đa sự xâm nhập của vi khuẩn có hại đến nướu. Cũng có trường hợp khi cao răng được làm sạch thì nướu sẽ dần hồi phục và tình trạng viêm nướu được cải thiện. Thông thường, khi điều trị viêm nướu thì nha sỹ có thể kết hợp cạo vôi răng với thuốc kháng sinh. Bệnh nhân có thể ngậm máng với thuốc điều trị hoặc dùng thuốc uống.Sau khi cạo vôi răng, bạn sẽ có thể có cảm giác ê, đau nhiều hay ít tùy theo độ nhạy cảm của mỗi người cũng như tình trạng bệnh lý. Cảm giác ê buốt khi ăn uống nhất là uống nước quá nóng hay quá lạnh có thể kéo dài vài giờ rồi hết.

Tuy nhiên, đối với người bị viêm nướu thì khi cạo vôi răng nướu chảy máu hay ê buốt là điều không tránh khỏi. Hiện nay, với công nghệ[Nội dung ẩn để xem] thì cảm giác đau buốt được giảm đáng kể. Mũi siêu âm chỉ tác dụng làm bong mảng bám cao răng và hoàn toàn không xâm lấn đến nướu nên không gây ê nhức quá lâu. Cao răng dưới nướu được làm sạch 100%.Công nghệ mới đã được áp dụng tại Bệnh viện răng hàm mặt sài gòn cho hàng ngàn bệnh nhân khi điều trị viêm nướu và đều cho kết quả tốt.
Các giải đáp đáp cạo vôi răng có hết viêm nướu không ? và các bệnh về răng miệng bạn liên hệ tới bệnh viện răng hàm mặt sài gòn để được tư vấn và hỗ trợ


nguồn: [Nội dung ẩn để xem]



Các bài viết cùng thể loại: