Phải khuấy đều, phải hít hà, phải thật chậm rãi. Đừng chỉ vì cấp nhấp ngụm đầu thấy đắng, mà bỏ lỡ hương vị ngọt phía sau...Thưởng thức tách cà phê giống như tìm hiểu một ngườiCó một câu nói mà tôi rất ghét: "Tôi muốn dùng tuốt tuột tình cảm của mình để yêu một lần thật sự, chứ không phải chia nhỏ nó ra cho những cái hao hao tình..."

Bởi tôi thấy nó giống như là một lời ngụy biện chẳng hề có căn cứ vậy. Những thứ rưa rứa ái tình thì sao chứ? Chúng ta có phải đang sống trong phim đâu, để lần đầu gặp mặt đã nhận ra người kia là tình ái thực sự của đời mình? Tôi vốn nghĩ ái tình trên đời này không cao siêu trừu tượng, quan trọng nhất vẫn ở sự đồng cảm từ hai bên. ít ra, khi bạn có được cái cảm giác “rưa rứa ái tình” với một ai đó, nó cũng hẳn phải đặc biệt hơn quan hệ bạn bè xã giao thông thường nhiều rồi.

Để tôi kể cho bạn nghe một câu chuyện. Tôi có biết một [Nội dung ẩn để xem] người rất đặc biệt. Anh ta từ những ngày còn học trung học đã là thần tượng của rất nhiều đàn em khóa sau như chúng tôi. Anh đẹp trai, học đỉnh, nhảy siêu, hoạt động ngoại khóa khỏi phải bàn. Nhưng chẳng bao giờ chúng tôi thấy anh đi bên cạnh một bóng hồng nào cả.

Bẵng đi một thời gian, tôi bỗng tìm được facebook của anh. Anh còn "kinh khủng" hơn xưa, đạt nhiều giải thưởng lớn, mai sau sự nghiệp rộng mở. Nhưng facebook anh vẫn chỉ toàn công việc, và nỗi cô đơn xám xịt như đắp lấy cuộc sống. Lượn lờ trang cá nhân của anh một hồi, tôi mới biết té ra anh là một người cực kỳ tôn thờ chủ nghĩa "bài trừ" những thứ na ná tình ái mà tôi nói ở trên! Người như anh chẳng thiếu những cô gái tài sắc xinh đẹp đeo đuổi, anh cũng có thể thả cửa chụp ảnh thân tình, đi ăn đi chơi cùng họ, nhưng anh khăng khăng không "động lòng" trước bất kỳ ai (cả nữ lẫn nam).

Nhiều lúc tôi hay nghĩ về anh, và hình dong anh giống như một chiếc bình pha lê tuyệt đẹp, mọi người xung quanh nhìn ngắm anh với ánh mắt ái mộ thèm, nhưng chẳng ai dám đụng đến, vì sợ sự vụng của mình sẽ làm vỡ vụn cái thứ hoàn mỹ ấy. rốt cục thì sao? Anh vẫn bước đi một mình, ngày ngày mong chờ một ai đó “đủ tinh tế” đến bên.

Bạn tôi rất nhiều người đang ở trong một ái tình bế tắc, bởi họ bận lòng quá nhiều về những điều thiệt hơn khi đến với nhau. Riêng tôi thấy như thế thật quá hoang toàng thời kì, bởi chẳng dễ dàng gì để kiêng kị được một người-đặc-biệt khiến bạn phải cân-nhắc như thế. Yêu thôi nào đã phải buộc ràng cả đời?

ái tình là phải hài lòng rất nhiều. chấp thuận để thông cảm, để thay đổi, chứ không phải mù quáng. Giống như cách bạn đối với những tình cảm rưa rứa ái tình vậy, biết đâu khi bạn tập mở lòng mình ưng, bạn mới nhận ra đó chính là người mà mình hằng chừng lâu nay? Cuộc sống đúng là rất khắc nghiệt, nhưng vẫn tồn tại những ái tình đẹp mà chẳng cần đến tiếng sét đùng đoàng hay cảm giác tim đập chân run nào đó ngay lần đầu họp mặt đâu.

Tìm hiểu một người giống như cách bạn thưởng thức một tách cà phê vậy, phải khuấy đều, phải hít hà, phải thật chậm rãi...

Đừng chỉ vì vội nhấp ngụm đầu thấy đắng, mà bỏ lỡ hương vị ngọt phía sau..



Các bài viết cùng thể loại: