Trong các loại răng thì răng cửa dễ bị thương tổn nhất. Nếu như không may bạn bị mất răng cửa thì sẽ khiến thẩm mỹ khuôn mặt bị giảm đáng kể, nhất là khi cười. Vậy khi bị [Nội dung ẩn để xem]thì cần phải khắc phục ra sao? Chúng mình hãy cùng tìm hiểu vấn đề này nhé!

1. Răng cửa là răng nào?

Bạn hãy để ý hàm trên và hàm dưới, 4 răng hàm trên gồm 2 răng to nhất ở giữa và 2 răng bên cạnh và 4 răng hàm dưới song song chính là răng cửa. Răng cửa có chức năng cắn xé thức ăn. Hình thể thường dẹt, có 1 rìa cắn, 2 cạnh bên là cạnh bên gần và cạnh bên xa, gót răng là vùng lồi ở mặt sau của răng.

[Nội dung ẩn để xem]gãy mất răng cửa thì phải làm sao?
2. Khi bị gãy mất răng cửa thì phải làm sao?


[Nội dung ẩn để xem]Khắc phục khi bị gãy mất răng cửa
Răng của người trưởng thành không còn cơ chế tự phục hồi nữa, do vậy khi bị mất răng thì chỉ còn cách trồng răng giả.
Trồng răng là giải pháp duy nhất khôi phục lại những chiếc răng đã gãy. Vì bạn không miêu tả chi tiết tình trạng những chiếc răng này sau gãy nên xin đưa ra cho bạn các hướng phục hình cần áp dụng nếu phù hợp cho thắc mắc bị gãy 4 răng cửa phải làm sao của bạn.
Để phục hình trong trường hợp của bạn, có thể áp dụng một trong những cách sau đây: Bọc răng sứ, làm cầu răng và cấy ghép Implant.

[Nội dung ẩn để xem]khắc phục khi bị gãy mất răng cửa
Để biết thêm các phương pháp khắc phục khi bị gãy mất răng cửa bạn có thể xem thêm bài viết: [Nội dung ẩn để xem]
Khi bị gãy mất răng cửa, bạn cần đến các trung tâm nha khoa ngay để được các bác sĩ điều trị kịp thời, phục vụ cho quá trình trồng răng diễn ra được thuận lợi nhất.
Mọi thắc mắc về vấn đề gãy mất răng bạn có thể xem thêm các thông tin tư vấn tại đây để được giải đáp.


Nguồn: [Nội dung ẩn để xem]



Các bài viết cùng thể loại: