Cao răng hay vôi răng là một trong những nguyên nhân chính gây ra những vấn đề về sức khỏe răng miệng. Cao răng có thể dẫn đến các bệnh như viêm nướu với các biểu hiện đánh răng chảy máu, nướu sưng đau... Cao răng cũng có thể gây viêm nha chu dẫn đến tiêu xương làm răng bị đau, ê buốt khi ăn uống, nặng hơn có thể gây lung lay và rụng răng. Ngoài ra, cao răng còn gây ra viêm tủy ngược dòng.

Phương pháp [Nội dung ẩn để xem] hiện nay mà nhiều phòng khám nha khoa áp dụng là sử dụng sóng siêu âm. Đây là phương pháp hiện đại và tiện nghi nhất hiện nay, vì đạt được mục tiêu lấy cao răng triệt để và cảm giác êm ái cho bệnh nhân. Sóng siêu âm tần số 25kHz, cùng với dòng nước vô khuẩn tác động tập trung lên cao răng làm cao răng bong ra và bị hút theo ống hút nước bọt. Đây là phương pháp tốt nhất và nhanh nhất dành cho những người bận rộn và có ít thời gian chăm sóc răng miệng,

Tuy nhiên không nhất thiết bạn phải đến phòng nha để lấy vôi răng. Nếu bạn có thời gian rãnh rỗi bạn vẫn có thể [Nội dung ẩn để xem] bằng những phương pháp hết sức đơn giản.


Các [Nội dung ẩn để xem] tại nhà hiệu quả nhất hiện nay

1. Làm sạch cao răng từ dấm ăn và muối biển

lấy vôi răng từ dấm và muối

Nguyên liệu đơn giản gồm: - 2 thìa dấm ăn
- 1/2 thìa muối,
- 1/2 chén nước ấm

Cách thực hiện:
Trước tiên, bạn cho dấm, muối vào bát nước ấm rồi hòa tan chúng lại với nhau tạo thành một dung dịch và sử dụng để ngậm và xúc miệng. Các thành phần trong dung dịch súc miệng này sẽ giúp bạn loại bỏ vôi răng, không những thay thế nước súc miệng mà còn giúp bạn loại bỏ vi khuẩn có hại trong miệng, sát trùng và tránh viêm lợi, bảo vệ sức khỏe răng miệng hiệu quả.

2. Làm sạch cao răng từ vỏ chanh và muối biển:

làm sach vôi răng từ vỏ chanh và muối

Nguyên liệu: – 1quả chanh tươi
– 1 thìa cafe bột nở
– 1 thìa cafe muối biển.

Cách thực hiện:
Gọt lấy vỏ của quả chanh sau đó thái nhỏ, nếu có thể xay nhuyễn thì xay vỏ chanh thật nhỏ để trộn đều với bột nở và muối biển. Bạn có thể thêm vào một chút nước ấm trộn vào hỗn hợp để hỗn hợp không quá khô mà sền sệt giống kem đánh răng. Dùng hỗn hợp này để chà lên răng bằng bàn chải mềm sẽ giúp lấy vôi răng hiệu quả. Hỗn hợp sẽ dần đánh bay những mảng bám và vôi răng xung quanh bề mặt răng.



Các bài viết cùng thể loại: