[Nội dung ẩn để xem] là phương pháp phục hình tối ưu để thay thế nhiều răng đã bị mất hoặc mất toàn hàm răng để khôi phục lại chức năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ cho khuôn hàm.

1. Hàm tháo lắp bằng sứ có ưu điểm gì?

- Hàm tháo lắp bằng sứ có giá thành thấp hơn so với hàm giả cố định và các phương pháp phục hình răng khác như cấy ghép implant.

- Hàm tháo lắp bằng sứ được làm bằng titan, sứ hay nhựa nha khoa rất lành tính, an toàn với cơ thể: không gây kích ứng nướu, không gây ra phản ứng phụ với cơ thể.


Hàm tháo lắp bằng sứ - khôi phục răng tiết kiệm chi phí tối đa
- Cải thiện tính thẩm mỹ cho khuôn mặt, tăng sức ăn nhai, giúp ăn ngon miệng hơn; đặc biệt tăng khả năng phát âm của người bệnh nữa.

- Tháo ra lắp vào dễ dàng nên người sử dụng hoàn toàn có thể chủ động trong ăn nhai cũng như sinh hoạt hàng ngày. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc sẽ mắc phải các bệnh răng miệng sau khi phục hình vì sau khi ăn có thể tháo ra để vệ sinh hàm, lấy sạch được vụ thức ăn và không gây trở ngại.

- Thời gian làm hàm giả nhanh và nó tồn tại được rất lâu, đặc biệt là [Nội dung ẩn để xem] được vít trên Implant hoặc trên khung kim loại. Chính vì lẽ đó, nhiều người không có đủ điều kiện có thể sử dụng được loại hàm này.

Các chuyên gia khuyên khi bạn mất nhiều răng hoặc toàn hàm thì việc khôi phục lại bằng cầu răng là điều khó thực hiện, khi đó hàm tháo lắp bằng sứ là sự lựa chọn tối ưu.

2. Quy trình thực hiện hàm tháo lắp bằng sứ diễn ra như thế nào?

- Bước 1: Bác sĩ khám và kiểm tra một cách tổng quát tình trạng răng, nướu, và sức khỏe của bệnh nhân, chụp X – quang để kiểm tra mật độ và chiều cao của xương hàm, sau đó sẽ tư vấn làm hàm tháo lắp.

- Bước 2: Bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm, đo đạc khung hàm, kích thước chỗ trống của răng rồi gửi sang kỹ thuật viên Labo để chế tạo hàm giả phù hợp.

- Bước 3: Bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh khoang miệng của bạn trước khi tiến hành lắp hàm giả để đảm bảo hàm được lắp vào một môi trường hoàn toàn sạch khuẩn.

- Bước 4: Cuối cùng, hàm giả được gắn thử vào khoang miệng để kiểm tra độ phù hợp, chỉnh sửa và kết thúc quá trình làm hàm tháo lắp bằng sứ.


Hàm tháo lắp bằng sứ có thể phục hình tại Nha khoa Paris để có hàm răng đều đẹp tự nhiên
>>> [Nội dung ẩn để xem]

3. Sử dụng hàm tháo lắp bằng sứ cần chú ý những gì?

- Trường hợp khi có 1 hay nhiều răng phải nhổ hoặc tự rụng thì bạn có thể thêm răng mới trên nền hàm nhựa đang sử dụng.

- Sau mỗi bữa ăn, bạn nên tháo hàm ra vệ sinh răng nhẹ nhàng, đúng cách giống như răng thật bằng bàn chải để tránh các bệnh răng miệng có thể xảy ra.

- Tránh đánh rơi, tì vật nặng hoặc để nơi nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Bạn nên nhẹ nhàng khi cất giữ và bảo quản.
Để bảo quản hàm giả tốt nhất thì trước khi đi ngủ, bạn nên ngâm hàm giả vào nước hoặc nước muối sinh lý có nồng độ 0.9%.


- Sau 2 – 3 năm, hàm giả có thể bị lỏng do hàm bị tiêu hoặc các móc răng bị lỏng lẻo hay do hàm bị gãy vỡ, tì đè,… Nếu gặp phải tình trạng này thì người bệnh có thể mang hàm đang sử dụng quay lại phòng khám để khắc phục.

Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào về hàm tháo lắp bằng sứ, bạn có thể liên hệ trực tiếp về hotline 0943776699, các bác sĩ sẽ giải đáp cho bạn nhanh nhất!

Nguồn: [Nội dung ẩn để xem]



Các bài viết cùng thể loại: