Trên thực tế, các phụ nữ đang mang thai sẽ có nguy cơ dễ mắc các bệnh về răng miệng cao hơn so với bình thường do lượng canxi trong cơ thể người mẹ bị giảm đi rất nhiều, nhất là trong tháng thứ 6, là giai đoạn hình thành hệ xương của thai nhi, lượng canxi cần thiết để thai nhi phát triển sẽ được lấy từ cơ thể của người mẹ. Khi hàm lượng canxi của người mẹ không đủ và không bổ sung canxi qua việc ăn, uống hàng ngày thì lượng canxi sẽ thiếu hụt nghiệm trọng, căn bệnh đầu tiên mà người mẹ mắc phải đó là các bệnh về răng miệng.

Hơn nữa, trong thời gian mang thai do sự thay đổi các hóc môn trong cơ thể nên người mẹ dễ mắc các bệnh về nướu, chảy máu răng hoặc các bệnh về răng miệng khác dễ dẫn đến các bệnh viêm nhiễm, ảnh hưởng đến đường máu. Vì vậy, việc chăm sóc răng miệng hàng ngày, lấy cao răng định kỳ khi đang mang thai là một việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho bà mẹ và cho thai nhi sau này.
Phụ nữ mang thai,[Nội dung ẩn để xem] và đi lấy cao răng tốt nhất vào thời gian nào?

Với trường hợp của bạn, có nên lấy cao răng khi mang thai ở tháng thứ 3 luôn hay không? Theo các bác sĩ chuyên khoa, thời gian tốt nhất để các phụ nữ mang thai có thể đi khám và điều trị răng miệng đó là 3 tháng giữa thai kỳ. Nghĩa là bạn chờ đến khi sang tháng thứ 4, 5, 6 thì có thể đi lấy cao răng được. Bởi trong thời gian này thì thai đã được ổn định, khi đến khám răng, bạn nên thông báo để Bác sĩ có thể biết rõ tình trạng của mình để bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

[Nội dung ẩn để xem] định kỳ là việc làm cần thiết khi mang thai để bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé

Tại nha khoa Paris, cũng không có ít các bà mẹ mang thai đến đăng ký dịch vụ cạo cao răng bằng phương pháp siêu âm Cavitron BP8.0 đảm bảo không đau, không ê buốt và không gây biến chứng về sau. Chính vì vậy, đến nha khoa Paris, các bà mẹ hoàn toàn có thể yên tâm vể chất lượng dịch vụ cũng như được chăm sóc bởi đội ngữ bác sĩ chuyên môn giỏi tận tình, chu đáo.

Bời vậy, bạn nên sắp xếp thời gian sớm đến nha khoa để được các bác sĩ thăm khám và xác định cụ thể có nên lấy cao răng khi mang thai hay không. Ngoài ra, bạn cũng nên vệ sinh răng miệng hàng ngày sạch sẽ, dùng nước muối ấm để súc miệng, giúp loại bỏ những mảng bám thức ăn trên răng, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập gây ra các bệnh lý răng miệng khác trong thời gian mang bầu.

Xem thêm : [Nội dung ẩn để xem]



Các bài viết cùng thể loại: