1.Về thu nhập khi đi [Nội dung ẩn để xem]

Thị trường lao động của Nhật thường cao hơn so với nhiều nước như Ma Cao, Đài Loan, Trung Quốc và kéo theo đó là thu nhập cũng có sự chênh lệch hơn.

Mức lương làm việc tại Nhật thường trung bình từ 13-15 triệu / 1 tháng hoặc có tháng từ 25 – 30 triệu / tháng khi làm việc tại Nhật nếu bạn chịu khó và làm việc siêng năng.

Hơn nữa, tùy thuộc vào chế độ của từng công ty, tùy thuộc vào chất lượng và hiệu quả của người lao động mà các công ty có thể xem xét và tăng lương cho người lao động hay thưởng nóng cho công nhân.
  • Lương của người cần lao xuất khẩu phụ thuộc :
– Khu vực: Ở các tỉnh khác nhau có mức lương căn bản thường khác nhau như ở ngoại ô cũng thấp hơn trọng điểm thị thành vì tổn phí ăn ở sinh hoạt ở đô thị thường cao hơn so với ở ngoại ô.

– Ngành nghề: Với mỗi ngành nghề thì sẽ có mức lương khác nhau, ngành nào có mức độc hại cao, hiểm, vất vả thì lương sẽ cao và trái lại.

– thuộc tính công việc: đề nghị công việc càng cao thì thu nhập cũng cao hơn. VD: tiện, phay, bào, cơ khí chế tác, mộc, … là những ngành có thu nhập tốt. Ngay cả trong ngành may: may công đoạn, may hoàn thiện, may thời trang cũng có thu nhập khác nhau.

Ngoài ra, nhiều xí nghiệp bảo vệ lao động rất tốt, họ không muốn thu nhập của công nhân trong cùng xí nghiệp có sự chênh lệch quá lớn giữa người Nhật và người Việt, gây bất hòa hoặc tâm lý không tốt cho người cần lao. Khi xí nghiệp trả lương sát với lương công nhân người Nhật, thu nhập sẽ rất cao.

[Nội dung ẩn để xem]

2.Về cơ hội phát triển

Người Nhật không chấp nhận thái độ làm việc qua loa, cẩu thả cho xong, càng không chấp thuận người không có trách nhiệm với công việc vì nó sẽ không bảo đảm uy tín cho công ty.

mặc dầu, bạn có thể chưa có kinh nghiệm làm việc nhiều hoặc không giỏi, không sáng ý nhưng bù lại là sự chăm chỉ, chuyên cần, siêng năng trong công việc thì ắt hẳn bạn vẫn có thể làm bằng lòng nhà tuyrn dụng và hoàn tất tốt công việc được giao

3. Về thời kì làm việc

[Nội dung ẩn để xem] cũng sang quy trình cũng nghiêm nhặt từ khâu tuyển, phỏng vấn, khám sức khỏe. Cũng như nhiều công ty khác, người cần lao làm việc với tần suất 8h/ ngày, và mỗi 1 tuần có 1 ngày nghỉ, nghỉ lễ, tết theo quy định của chính phủ. Thêm vào đó, người lao động làm việc tại Nhật Bản cũng có chế độ đãi ngộ khá tốt từ bảo hiểm, cho đến chế độ sinh hoạt ăn ngủ nghỉ và đi lại đều được tạo điều kiện thuận tiện nhất.

[Nội dung ẩn để xem]

4.Về môi trường làm việc

Theo quan niệm của Nhật, việc tuân kỉ luật có thể giúp doanh nghiệp, công ty vận hành hiệu quả, dễ kiểm soát và càng ngày càng phát triển hơn. Do đó, ở Nhật, công ty nào cũng vậy đều đòi hỏi tính kỷ luật, tuân thủ giờ giấc làm việc, tác phong làm việc nhanh nhẹn… Những điều này sẽ giúp các bạn cảm thấy thoải mái với công việc và cuộc sống tại Nhật.

Trên đây là [Nội dung ẩn để xem] mà chúng tôi muốn san sớt tới bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu dụng giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm bỏ túi khi sang Nhật làm viêc.



Các bài viết cùng thể loại: