Nhiều loại tinh dầu thảo dược giúp khử mùi hôi, tạo hương thơm tươi mát cho thân thể. Bạn có thể dùng tinh dầu thảo dược tự làm nước súc miệng từ bạc hà, hương thảo, xô thơm và húng tây. Khi miệng có mùi khó chịu, bạn có thể nhai mùi tây để có hơi thở tươi mát nhanh nhất. Thảo dược ngoài tác dụng khử mùi hôi hơi thờ, ngoài ra thảo dược cũng có tác dụng [Nội dung ẩn để xem], đơn giản, hiệu quả, an toàn.

Những ngày hè không ít bạn phải đối mặt với nhiều mồ hôi và mùi hôi khó chịu dưới nách. Dưới đây là một số bí kíp giúp bạn không tắm mà vẫn thơm tho. Đó là [Nội dung ẩn để xem] bằng tinh dầu thảo dược thiên nhiên.

Mồ hôi là chất bài xuất thiên nhiên có tác dụng thải các chất cặn bã ra ngoài, song song cũng giúp cơ thể điều chỉnh nhiệt độ. Ngay cả khi thời tiết lạnh, thân cũng tiết ra ít ra là 1lít mồ hôi mỗi ngày. Nếu cơ thể không sạch khi gặp mồ hôi tiết ra sẽ gây mùi rất khó chịu. Một số loại thảo dược sẽ giúp bạn khử mùi hiệu quả. Các tinh dầu thảo dược như trà xanh, oải hương, bạc hà, thông, tinh dầu vỏ cam, quýt… có thể làm giảm độ pH, tăng tính axít của da. song song, nó không chỉ giúp diệt khuẩn, chống lại các vi khuẩn gây mùi trên cơ thể, mà còn tạo ra hương thơm rất dễ chịu, nhẹ nhàng.
Bạn dùng 1-2 muỗng canh lá rau mùi cắt nhỏ, khoảng 500ml nước. Cho lá rau mùi hoặc rễ vào xoong với nước rồi đun sôi. Đậy nắp cho sôi liu điu trong khoảng 5 phút. Để nguội hẳn rồi lọc lấy nước cho vào bình sát trùng. Để chỗ mát và sử dụng trong vòng một tuần. Khi dùng, nhúng đầu bông gòn vào dung dịch rồi thoa vào vùng nách để khô tự nhiên. [Nội dung ẩn để xem] bằng thảo dược giúp cơ thể loại bỏ chất độc, làm cho thân thể trở nên thơm tho hơn. Các bạn có thể dùng khăn lau thấm hút mồ hôi và thoa tinh dầu thảo dược lên da. Tuy nhiên, bạn cần thử một lượng nhỏ trước để tránh tình trạng kích ứng đối với những người mẫn cảm nhé!



Các bài viết cùng thể loại: